ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สสจ.สุพรรณบุรี ประชุมเครือข่ายสรุปผลการดำเนินโครงการมหกรรมตรวจสุขภาพเชิงรุก ผลักดันกลุ่มเสี่ยงเข้าสู่ระบบการตรวจได้ถึง 67.4 เปอร์เซ็นต์ ที่ห้องประชุม TO BE NUMBER ONE อาคารส่งเสริมสุขภาพและอเนกประสงค์ สํานักงานสาธารณสุขจังหวัด ดร.สรชัด สุจิตต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรี เขต 1 พร้อมด้วยนายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และภาคีเครือข่าย ร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินโครงการมหกรรมตรวจสุขภาพเชิงรุก ประจําปี 2567

ดร.สรชัด กล่าวสรุปผลการตรวจเชิงรุก ว่าสามารถผลักดันประชาชนกลุ่มเสี่ยงให้เข้าสู่ระบบการตรวจรักษาได้ถึง 67.4% ช่วยลดการป่วยหนักและการสูญเสียชีวิต จากข้อมูลสรุปผลพบว่าในปีนี้ อ.เมืองสุพรรณบุรี มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงในการเป็นโรคต่าง ๆ (อาทิ เบาหวาน ความดัน) ทั้งสิ้น 10,350 คน เข้ารับการตรวจเพื่อยืนยันผลต่อถึง 6,977 คน และในปีต่อ ๆ ไป เราจะพยายามผลักดันให้มีการตรวจเชิงรุกและตรวจยืนยันผลให้มากขึ้น

เพื่อให้ชาวสุพรรณบุรีได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง รู้ตัวก่อนป่วยหนัก เพื่อให้ได้รับการรักษาโรคอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ในปีนี้ เรายังมีการทำโครงการรับบริจาคโลหิต ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าร่วมถึง 1,222 ราย ทั้งนี้ โครงการตรวจสุขภาพเชิงรุกและบริจาคเลือด เป็นการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชาวสุพรรณฯ ทั้งในแง่ของการลดความเจ็บป่วย และเพิ่มความพร้อมในการช่วยชีวิต ลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ นายสรชัด กล่าว