คบหาดูใจกันมาอย่างยาวนานถึง 13 ปีแต่ยังไร้แพลนแต่งงานสำหรับคู่ของนางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา และหวานใจ ภูผา เตชะณรงค์ งานนี้พอสาวมิ้นต์เปิดปากยังไม่มีวี่แว่ว ก็ทำเอาคนรักมิ้นต์พากันมาถล่มหนุ่มภูผายกใหญ่ว่าไม่ให้เกียรติแฟนสาว ซึ่งก็ลามไปไกลจนกลายเป็นดราม่าย่อมๆกันเลย แถมล่าสุดเพื่อนในแก๊งเฟอร์บี้อย่างสาว แมท ภีรนีย์ ยังแซงหน้าด้วยการถูกหวานใจขอแต่งงานแบบฟ้าแล่บชวนเฮทั้งประเทศไปหมาดๆ งานนี้พอเจอตัวสาวมิ้นต์ จึงไม่พลาดต้องอัพเดทเรื่องนี้สักหน่อย รวมถึงเรื่องที่ศาลพระภูมิที่เขาใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่จองภูผาและสาวมิ้นต์ถูกทุบทำลายด้วย ทำหลายคนตกใจหนักมาก โดยสาวมิ้นต์เล่าว่า

มิ้นต์ เผยว่า “เรื่องทุบทำลายข้าวของที่เขาใหญ่คืออยู่ดีๆก็โดนทุบศาลพระภูมิ ที่ตอนนี้มิ้นต์กำลังทำธุรกิจกับคุณภูผาอยู่ที่เขาใหญ่ ก็คือตัวคอกม้าที่กำลังทำ และตอนนี้ก็คือปิดบริเวณนั้นอยู่ เนื่องจากว่ามีปัญหาด้านการรับเหมาอยู่ ก็เลยทำการหยุดชะงักการก่อสร้าง และก็มีเหตุเกิดอย่างที่เห็น โดนทุบ ซึ่งผ่านไปประมาณอาทิตย์นึงค่ะ ก็ทีมงาน รปภ.ก็ได้ไปพบคนที่ก่อเหตุ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเป็นใครทำ ทำไม แต่รู้แล้วตอนนี้ว่าเป็นเด็กค่ะ เด็กมากๆ ด้วยความที่เขารู้เท่าไม่ถึงการเราก็ไม่ได้เอาผิดอะไร คุณภูผาเขาก็เห็นว่าเขายังเด็ก อายุยังไม่ถึงเลข 10 ขวบ ก็ไม่ได้มีการเอาเรื่อง แต่ก็เรียกมาตักเตือนแล้วก็ให้บำเพ็ญประโยชน์ให้ เนื่องจากศาลก็มีมูลค่าและก็ทางจิตใจเราด้วยเพราะว่าตัวมิ้นต์เองก็เป็นคนแบบว่าก่อตั้งศาลนี้ขึ้นมาด้วยเอง มันก็เหมือนเป็นธุรกิจของเราที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ก็มาเกิดเหตุก่อน แต่น้องทำเป็นกลุ่มค่ะ จริงๆมันเป็นเรื่องที่เราคาดการณ์ไม่ได้ แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก คือน้องเขาก็ทำไปด้วยการรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ เขาก็ขอโทษ ด้านพ่อแม่เด็กตัวมิ้นต์เองไม่ได้คุย ก็เลยให้เจ้าของพื้นที่คือคุณภูผา เป็นคนคุย แล้วก็เนื่องจากว่าเขาก็มีปัญหาทางครอบครัวด้วยอะไรหลายๆกลุ่มหลายๆคน คุณภูผาใจเย็นไม่ดุ แต่คุณพ่อพี่ผายังดุซะกว่า แต่พี่ผาจะใช้เหตุและผล คืออย่าทำอีก แต่ก็ต้องเรียนรู้กันไป เพราะว่าน้องต้องมาบำเพ็ญทดแทนความผิด ก็คือทุกวันเสาร์-อาทิตย์ก็ทำงานช่วยสวนสัตว์ ช่วยปลูกผัก แครอท ให้สัตว์กิน

“เรื่องของแมทที่กำลังเป็นว่าที่เจ้าสาว(ยิ้ม)ก็ยินดีด้วยค่ะ จริงๆรู้ข่าวพร้อมๆกันตื่นมาเล่นไอจีแล้วก็เจอ พร้อมทุกคนเหมือนกันค่ะ สำหรับตัวหนูไม่มีวี่แววมาก่อนเลย แต่เหมือนวีคก่อนหน้านั้นเหมือนไปงานแต่งทีมช่างผม ก็เหมือนพี่แมทพูด แต่มิ้นต์คิดว่าเขาพูดเล่น พูดสนุกๆกับกลุ่มเพื่อนตามนิสัยเขาคือเขาบอกว่า เนี่ย เดี๋ยวเขาจะไปดูที่สร้างบ้าน ฉันจะแต่งงาน พูดแบบนี้แบบเล่นๆขำๆ เราก็ขำไปกับเขา เพราะว่าเขาก็เป็นคนเฮฮาอยู่แล้ว ตอนนี้ในกลุ่มก็มีถาม แต่ว่าก็น่าจะเร็วๆนี้ เดี๋ยวรอเขาออกมาพูดเอง แต่ว่าก็จะมีปาร์ตี้เร็วๆนี้ค่ะ กับแฟนแมทก่อนหน้านี้เคยเจอตอนไปร้านนวดพี่แมทค่ะ เคยเจอ 2 ครั้งแล้ว เขาน่ารัก แล้วก็ดูเขาอบอุ่นก็ดีใจแทนแมท แต่ดีเทลต่างๆ ตอนที่เขาเจอกัน มิ้นต์ไม่ได้เจอ รู้ตอนที่แบบเขาคบกันแล้ว มิ้นต์เพิ่งเจอเขาได้ประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมาเองค่ะ เพิ่งมีโอกาสได้เจอ อย่างก่อนหน้านี้ก็เจอมีการมาเปิดตัวกับเพื่อนๆ

มิ้นต์ เล่าต่อว่า “เพื่อนแต่งแล้ว ตัวหนูเหรอคะ ก็เหมือนเดิม (ยิ้ม) ก็ยังเป็นเพื่อนที่ยังทำงานด้วยกัน งานก็เยอะ ปัญหาก็เยอะ ยังแก้อยู่เหมือนเดิม มิ้นต์ยังไม่ได้คุยกับพี่ภูผาค่ะ ก็ให้เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ เราเองก็ไม่มีกำหนดอะไรนะ คือตัวเราเองคือมีพูดคุยกัน แต่ว่าเขาก็ถามว่าเราจะพร้อมเมื่อไหร่ ตอนนี้เราสนุกกับการทำงานยังอยากทำงานอยู่ ก็ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของอนาคตละกัน เดี๋ยวพร้อมเมื่อไรก็ค่อยๆดูกันไป ส่วนเรื่องก่อนหน้านี้ที่มิ้นต์ให้สัมภาษณ์ไปกับประเด็นดราม่า มันก็เลยมีดราม่าไปลงคุณภูผา ก็สงสารเขาก็เอาเป็นว่า มันไม่ได้ไปเป็นแบบ เขาคนเดียว มันก็เป็นเรื่องของเรา ครอบครัวทั้งสองฝ่ายด้วย ความพร้อมมันต้องมากกับหลายๆอย่าง มันไม่ใช่ว่าเราแต่งงานแล้ว คือ จุดจบที่ว่า แฮปปี้เอนดิ้ง มันก็ยังมีอะไรหลังจากนั้นอีก

พี่ภูผาเขาไม่ได้เครียดเลย เชื่อไหมทุกวันนี้ยังไม่รู้ตัวเลย เพราะว่าเขาเป็นคนไม่เสพข่าวแล้วก็ทุกวันนี้เขาอยู่กับสัตว์อยู่กับเขาใหญ่ เหมือนมิ้นต์ก็ไปเล่าว่ามีดราม่าพูดถึงเธอนะ เขาก็บอกเอ้าหรอไม่รู้เรื่อง ก็มีแซวกันขำๆ เอาจริงๆเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทางคุณพ่อเขานะ หนูว่าที่บ้านไม่มีใครซีเรียสหรอกค่ะ  มันเป็นเรื่องที่มิ้นต์คิดว่าทุกคนเข้าใจดีแล้วก็กำลังทำธุรกิจด้วยกันอยู่ ไว้ถ้าเสร็จแล้วก็ค่อยว่ากัน คอยเป็นกำลังใจให้มิ้นต์กับพี่ภูผา ก็รอเปิดตัวธุรกิจอันนี้ค่ะ”