เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2567 เอ๊ด กอนซาเลซ นายอำเภอประจำเขตแฮร์ริสเคาน์ตี รัฐเทกซัส ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) โดยเป็นการเล่าถึงวีรกรรมของครอบครัวนักกีฬาที่ช่วยเหลือหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายให้รอดพ้นจากการโดนข่มขืนมาได้

สมาชิกของครอบครัวฮีโร่ครอบครัวนี้ทำงานเป็นครูฝึกสอนวิชาศิลปะการต่อสู้แบบเทควันโดจากเมืองไซเปรสส์ รัฐเทกซัส พวกเขาไม่เพียงช่วยเหลือหญิงสาวที่เกือบโดนล่วงละเมิดทางเพศเอาไว้ได้ แต่ยังร่วมกันจับตัวคนร้ายเพื่อรอส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

นายอำเภอกอนซาเลซเล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ครอบครัวครูสอนเทควันโดจากโรงฝึกยง-อิน แทควอน ได้ยินเสียงร้องตะโกนจากร้านค้าที่อยู่ติดกันและสังเกตเห็นชายคนหนึ่งพยายามที่ปลุกปล้ำข่มขืนหญิงสาวคนหนึ่ง

ฮันนาห์ อัน ครูผู้ฝึกสอนและสมาชิกของครอบครัวเทควันโดเล่าว่า เธอเห็นผู้ชายคนหนึ่งคร่อมอยู่เหนือร่างของหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งนอนอยู่บนพื้น ในตอนนั้นเองที่พวกน้องชายของเธอซึ่งได้แก่ คริสเตียนและไซมอน อัน รวมทั้งอาจารย์ฮาน อัน พ่อของเธอ ตัดสินใจว่าจะออกไปช่วยเหลือสาวเคราะห์ร้ายคนนั้น

ครอบครัวอันสามารถช่วยเหลือหญิงสาวให้รอดพ้นจากการโดนข่มขืนได้สำเร็จ พวกเขาดึงตัวเธอออกมาจากคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะลงมือทำร้ายพวกเขา แต่ครอบครัวอันก็อาศัยศิลปะการต่อสู้ที่พวกเขาฝึกฝนมาโดยตลอด หยุดยั้งพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ พร้อมทั้งควบคุมตัวเขาเอาไว้เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับช่วงไปจัดการ 

ส่วน ฮอง อัน แม่ของ ฮันนาห์ อัน เป็นคนพาหญิงสาวที่เกือบตกเป็นเหยื่อข่มขืนไปหลบที่โรงฝึกสอนของพวกเขาเพื่อความปลอดภัย

ครอบครัวอันซึ่งเป็นครูสอนเทควันโดกันทั้งบ้าน ได้ช่วยเหลือหญิงสาวให้รอดพ้นจากการโดนข่มขืน

เมื่อทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอมาถึงก็พบคนร้ายอยู่ในสภาพโดนจับกดอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคนร้ายออกและสืบพบตัวตนของเขาว่าคือนายอเล็กซ์ โรบินสัน อายุ 19 ปี พร้อมกันนี้ได้ตั้งข้อหาพยายามล่วงละเมิดทางเพศบุคคลอื่น, ทำร้ายร่างกายและหน่วงเหนี่ยวกักขัง โดยมีวงเงินประกันตัวที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.6 ล้านบาท) 

ครอบครัวอันได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ในทันที แต่ ฮันนาห์ อัน กล่าวอย่างถ่อมตัวว่าในสถานการณ์แบบนั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออยู่ดี

ที่มา : cbsnews.com

เครดิตภาพ : X / SheriffEd_HCSO