จากกรณีพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) การ์ดดูแลรักษาความปลอดภัย นอนเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด เหตุเกิดในสถานบันเทิงชื่อดังย่านถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. ขณะที่ตำรวจสอบสวน นายบี (นามสมมุติ) เจ้าของร้านให้การอ้างว่า ได้พยายามตักเตือน นายเอ เรื่องพฤติกรรมในร้านและเรื่องที่ไปยุ่งกับพนักงานต้อนรับ แต่อีกฝ่ายไม่ฟังทำให้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนต่อสู้ทะเลาะวิวาทกันขึ้น จังหวะมีการแย่งปืนแล้วปืนลั่นเข้าหัว นายเอ ล้มลงเสียชีวิต ด้วยความตกใจกลัวจึงนำปืนไปทิ้ง ขณะที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถใช้งานได้ โดยตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ สน.โคกคราม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมพ่อแม่ของ นายเอ ผู้เสียชีวิต เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประภาส แก้วฉีด ผกก.สน.โคกคราม เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังจากไม่เชื่อว่า นายเอ จะทำปืนลั่นเข้าหัวตัวเอง ทั้งนี้ระหว่างเข้าพบปรากฏว่าญาติของนายเอ เกิดอาการประหลาด ลักษณะไม่เป็นตัวของตัวเอง ก่อนจะโวยวายวาย “..มันจะฆ่าผม มันจะฆ่าผม..” ทำให้พ่อของนายเอเชื่อว่า วิญญาณของลูกชายต้องการสื่อสารว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้เพียงแค่ปืนลั่นธรรมดา

ด้านแม่ของ นายเอ ระบุว่า ลูกชายเป็นคนดี จิตใจเมตตา ไม่เป็นคนก้าวร้าว ขี้สงสาร เคยเป็นนักกีฬามวยขึ้นชก 50 ครั้ง ที่เลิกต่อยเพราะไปฟันศอกใส่คู่ต่อสู้จนรู้สึกผิดในใจ ไม่ชอบทำร้ายกันแบบนั้น ขณะที่นายบี กลับมีนิสัยโผงผาง ตอนแรกลูกชายไปทำงานด้วยคิดว่าเป็นแค่ช่างเชื่อมเหล็ก แต่จู่ ๆ กลับให้ลูกชายไปตัดผมทำหน้าที่เป็นการ์ดในร้าน ซึ่งลูกชายไม่ชอบทำงานแบบนั้น เพราะไม่ชอบผับ ไม่ชอบสถานบันเทิง

ขณะที่ นายเอกภพ กล่าวว่า คดีนี้พบพิรุธหลายจุด เช่น กล้องวงจรปิด ซึ่งร้านที่เกิดเหตุเปิดให้บริการทุกวัน มีลูกค้าเข้าออกตลอด จะมาอ้างว่ากล้องวงจรปิดเสีย เมื่อ 2 วันที่แล้ว กับอีกข้อคือการเอาปืนไปทิ้ง คำถามคือถ้าปืนลั่นจริงจะเอาปืนไปทิ้งทำไม ทุกคนมีสิทธิพูด แต่คดีนี้คนเสียชีวิตทั้งคน ต้องได้ความชัดเจนให้กับทางครอบครัวผู้สูญเสียด้วย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1718963300974-1280x960.jpg

ด้าน พ.ต.อ.ประภาส กล่าวว่า จากการสอบสวน นายบี ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง แต่เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ไม่ได้ตั้งใจยิง ส่วนอาวุธปืนที่นำไปทิ้งในคลองลำเจียก ซึ่งห่างจากร้านประมาณ 1 กม. ขณะที่นักประดาน้ำได้งมเจอแล้ว เป็นปืนสั้นแบบลูกโม่ 5 นัด ยี่ห้อรูเกอร์ ซึ่งได้ส่งไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาลายนิ้วมือแล้ว และวันนี้ได้ส่งตัวนายบี ไปขอศาลอนุมัติหมายขังเรียบร้อยแล้ว.