จากกรณี กัน จอมพลัง ได้ช่วยเหลือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี หลังถูกภรรยาซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ไปแอบเล่นชู้กับ ผอ.รพ.สต.แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินการทางคดี ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย. 67 นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี ได้เซ็นคำสั่งย้าย ผอ.รพ.สต. ไปช่วยราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

ความคืบหน้าวันที่ 21 มิ.ย. ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ นายรุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กรณีให้ ผอ.รพ.สต. เข้ามาช่วยราชการที่ สสจ.นนทบุรี พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. 67 จนกว่าจะได้ข้อเท็จจริง

นายรุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีได้เซ็นคำสั่งให้ผอ. ที่เป็นข่าวเข้ามาปฏิบัติราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีกำลังแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายผู้ร้องเรียนและฝ่าย ผอ.รพ.สต. จากการสอบสวนเบื้องต้นเมื่อวานนี้ เบื้องต้น ผอ.รพ.สต. รับแบบลูกผู้ชายว่าทำจริง แต่เขาไม่ทราบว่าฝ่ายหญิงมีสามีอยู่ บอกแค่ว่าเลิกกับสามีแล้ว และถ้าทราบว่ามีสามี เขาคงไม่ทำอะไรให้เกิดร่องรอยกลับไปที่บ้านให้เกิดความเสียหายตามมา ซึ่ง ผอ.ก็อยากจะสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจ หลังจากทราบเรื่องจากสื่อและได้พูดคุยกับฝ่ายหญิงแล้ว หลังจากนี้ก็คงต้องเลิกรากัน ซึ่งก็คุยกันรู้เรื่อง คบกัน ยังไม่ได้คิดถึงขั้นแต่งงานเป็นสามีภรรยากัน หลังจากที่มีเรื่อง ทาง ผอ.รพ.สต.ยืนยันว่าจะเลิกกับฝ่ายหญิงเด็ดขาด

สำหรับทางด้านสภาพจิตใจของ ผอ.รพ.สต. ตอนนี้ก็เครียด ต้องดูแล เพราะเขาเป็นคนตั้งใจทำงานให้กับกระทรวงสาธารณสุข และทำงานให้ประชาชนในพื้นที่ พอถูกกดดัน ตอนนี้ก็มีอาการค่อนข้างเครียดพอสมควร ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามธรรมชาติผู้หญิงกับผู้ชายก็มีการทักทายกัน คุยไลน์กันไปมา ซึ่ง ผอ.รพ.สต.เป็นคนโสด ยังไม่ได้แต่งงานมาก่อน หลังจากคุยเรื่องยุติความสัมพันธ์ทางฝ่ายหญิงก็ยินดียุติ ไม่ได้ยึดติดที่จะต้องดูแลกันต่อไป ส่วนเรื่องการสอบสวนคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 15 วันก็น่าจะได้ข้อเท็จจริง ถ้าพบว่าเรื่องมีความผิดก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป และถ้าพบว่าไม่ผิดก็จะให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม

เมื่อช่วงเช้า ผอ.รพ.สต.ได้เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีแล้ว เขาก็ไม่ได้โต้แย้งอะไร และยินดีเข้าสู่ระบบการสืบสวน ซึ่งเขาก็อธิบายว่าก็คบหากันเพราะไม่รู้ว่ามีสามีอยู่ ซึ่งคิดว่าผู้หญิงเป็นคนโสดไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ตอนนี้เขาก็เครียดเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อพ่อแม่เขา และชื่อเสียงตำแหน่ง ผอ.รพ.สต.ซึ่งเป็นหน้าที่การงานของเขา