“บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจาก โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่คุมทีมนักกอล์ฟหญิงไทย ไปร่วมแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “โตโยต้า จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ คัพ” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น โดยตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน นักกอล์ฟสาวไทย ที่ประกอบด้วย “ฝ้าย” พิมพิศา รับรอง, ปริม ปราชญ์นคร และ “ข้าวปั้น” ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ เกาะกลุ่มอยู่หัวตารางมาตลอด

ก่อนการแข่งวันสุดท้าย สาวไทย ตามหลังญี่ปุ่น โดยมี สหรัฐอเมริกา ขึ้นนำ แต่วันสุดท้าย 3 นักกอล์ฟสาวไทย ช่วยกันทำสกอร์แซง “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่น คว้าอันดับ 2 ประเภททีม มาครอง โดยแชมป์ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สกอร์ -27, อันดับ 2 ไทย สกอร์ -16 และอันดับ 3 ญี่ปุ่น สกอร์ -13

ขณะที่ ประเภทบุคคล “ฝ้าย” พิมพิศา จบที่สกอร์ -10 ได้ที่ 3 ร่วม ส่วน ปริม สกอร์ -5 ได้ที่ 6 และฐิติกาญจน์ สกอร์ -8 ได้อันดับ 8 ร่วม

“ผมดีใจที่ได้เห็นการพัฒนาของนักกอล์ฟเยาวชน ถือเป็นสายเลือดใหม่ การได้อันดับ 2 รายการนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้น ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดตั้งแต่ส่งเข้าร่วมแข่งขัน หลังกลับถึงไทย จะมีการพูดคุยกับทีมผู้ฝึกสอน เพื่อวางแผนเตรียมทีมกันต่อไป โดยเฉพาะปีหน้า ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และยังมีรายการระดับนานาชาติ ที่จะส่งไปแข่งขันอีกหลายรายการ” บิ๊กรัง กล่าว.