นายคริสเตียน โซบอทกา ประธานบริษัท ฮาร์แมน ออโตโมทีฟ เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้เงินลงทุน 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท ตั้งโรงงานผลิตในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ HARMAN พื้นที่ 47,000 ตร.ม. ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่แหลมฉบัง โดยในเฟสแรกนี้จะผลิต 10 ผลิตภัณฑ์ เช่น สปีกเกอร์โฟน ลำโพง และแอมปลิฟายเออร์ เพื่อส่งให้แก่ผู้ผลิตยานยนต์ในประเทศ และส่งออกในแถบอาเซียน นอกจากนี้ได้เตรียมพื้นที่ไว้อีกไม่น้อยกว่า 30,000 ตร.ม. เพื่อรองรับการขยายโรงงานเฟสที่ 2 ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้พบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ข้อมูลรายละเอียดในการลงทุนของประเทศไทยมากขึ้น ทำให้เข้าใจและมั่นใจที่จะเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานในไทย ประกอบกับมาตรการสนับสนุนการลงทุนของไทยก็ยังเอื้อให้น่าลงทุนมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ปัญหาการเมืองในไทย ไม่ได้มีผลต่อการลงทุนแต่อย่างใด และการที่นายกรัฐมนตรีของไทย ได้เดินสายเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติเข้ามา เชื่อว่าประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง

นายแซมี่ ครีมี่ รองประธานอาวุโสหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ฮาแมน ออโตโมทีฟ กล่าวว่า โรงงานผลิตแห่งใหม่นี้ จะสนับสนุนการผลิตโซลูชันสำหรับแผนกยานยนต์เป็นหลัก ควบคู่ไปกับการสนับสนุนด้านอื่นๆ สำหรับธุรกิจยานยนต์ ของ HARMAN โดย HARMAN เป็นผู้นำระดับโลก ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อยานยนต์ที่พร้อมใช้งานบนท้องถนน จากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น Augmented Reality (AR) และ Artificial Intelligence (AI) เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านยานยนต์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทยนี้เอง จะเข้ามาช่วยบริษัทในการเพิ่มกำลังการผลิต และสนับสนุนพันธกิจและความมุ่งมั่นนี้ของ HARMAN ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“อุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน ได้เปลี่ยนเป็นอุตสาหกรรมที่มี และใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามามากขึ้น เป็นคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ มากขึ้น ดังนั้นเราจึงได้ผลิตชิ้นส่วน โซลูชั่น เพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนผ่าน โดยโรงงานแห่งนี้จะสร้างเสร็จในไตรมาส 2 ปีหน้า และส่งผลิตภัณฑ์ให้คู่ค้าได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ในปี 2569”