เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. พ.ต.ท.ณัฐรินทร์ โททะรินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา หน้าท่าจอดรถยนต์โดยสารประจำทางสายบางลี่-กรุงเทพฯ ถนนราษฎร์สำเริง ฝั่งขาเข้าตลาดบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ผจญ หว่างอิ้ง รอง ผกก.ป.สภ.สองพี่น้อง ร.ต.อ.ประเสริฐ พิมพิรัตน์ รอง สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รถบัสโดยสารที่หน้ากระจกแตกร้าว สภาพด้านหน้าทางซ้ายพังเสียหาย ใกล้กันนั้นพบรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน สภาพท้ายรถพังเสียหายยับเยิน ส่วนทางด้านขวาได้รับความเสียหายทั้งแถบ ด้านหน้าชนติดอยู่กับท้ายรถกระบะ อีซูซุ สีขาว นอกจากนี้ยังพบว่ามีชิ้นส่วนของรถทั้ง 3 คัน แตกกระจัดกระจายหล่นอยู่บนถนนจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บ กู้ภัยสองพี่น้อง นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17

สอบถาม นายภัทรชัย ศรีอ้น อายุ 54 ปี คนขับรถบัสวิ่งรับส่งคนงานคันเกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า หลังจากส่งคนงานเสร็จได้ขับรถออกมาจาก อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อกลับมาที่บ้านพัก เมื่อวิ่งรถมาถึงบริเวณสี่แยกหอนาฬิกา เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง พยายามจะเลี้ยวขวาเข้าถนนราษฎร์อุทิศ ไปทางหน้าเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เพื่อมุ่งหน้าตรงไปบ้านพัก แต่ปรากฏว่าจู่ๆ พวงมาลัยหนักหักเลี้ยวไม่ได้ พยายามเหยียบเบรก แต่เบรกก็ใช้การไม่ได้อีก จึงตัดสินใจวิ่งตรงเข้ามาตามถนนราษฎร์สำเริง และบีบแตรลั่นไล่ผู้คนให้หลีกทาง วิ่งรถฝ่าฝูงชนเข้าชนท้ายรถกระบะ 2 คันรวด จนเครื่องยนต์ดับสงบนิ่ง นับว่ายังโชคดีที่รับส่งคนงานเสร็จแล้ว มีคนเจ็บเพียงคนเดียว

ในที่เกิดเหตุยังพบ น.ส.ขนิษฐาน อายุ 26 ปี ที่นั่งโดยสารมาในรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน นั่งหน้าซีดตัวสั่นเป็นลมอยู่ในอาการตกใจ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่นั่งโดยสารอยู่ในรถกับเพื่อนๆ รวม 4 คน ได้ยินเสียงบีบแตรลั่นใส่ จึงหันหลังกลับไปมอง เห็นมีรถบัสโดยสารวิ่งไล่ตามมาทางด้านหลัง วิ่งปรี่ตรงเข้าชนรถกระบะที่นั่งโดยสารมาได้รับความเสียหาย จนเสียหลักเสียการควบคุมวิ่งเข้าไปชนท้ายรถกระบะสีขาว จนได้รับความเสียหาย แต่ก็รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดเช่นกัน

ขณะที่ นายชาญชัย ฉายอรุณ อาชีพขี่วิน จยย.รับจ้าง เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่รับส่งผู้โดยสารอยู่ในที่เกิดเหตุ ก็ตกใจได้ยินเสียงรถบัสคนงานบีบแตรลั่น จากนั้นก็ชนท้ายรถกระบะเสียงดังโครมใหญ่ ชาวบ้านที่อยู่บนถนน และที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุต่างวิ่งหนีตายเอาตัวรอด พอตั้งสติได้จึงเข้าไปช่วยคนเจ็บออกมาจากรถ

ด้าน พ.ต.ท.ณัฐรินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้นหลังสอบสวน นายภัทรชัย คนขับรถบัสโดยสาร เชื่อว่าสาเหตุคงมาจากรถเบรกแตก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาประกอบคดี โดยได้แจ้งข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์ของผู้อื่นได้รับความเสียหาย ดำเนินคดีต่อไป