ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิง หลังนักแสดงอาวุโสมากฝีมืออย่าง “โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือ “แอ๊ด โฉมฉาย” อายุ 73 ปี นักแสดงอาวุโสที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รักของแฟนๆ ชาวไทยทั้งประเทศ ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยของคนใกล้ชิดและแฟนๆ ที่ทราบข่าวก็ต่างตกใจกันอย่างมากมาย

โดย กัปตัน-ภูธเนศ หงส์มานพ  พระเอกจากซิทคอมดัง บ้านนี้มีรัก ได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัยถึงแม่แอ๊ดเช่นเดียวกัน ในผลงานนี้กัปตันรับบทเป็นลูกของแม่แอ๊ด โดยซิทคอมบ้านนี้มีรัก ได้สร้างทั้งความสนุกสนานและความทรงจำดีๆ มากมายให้กับผู้ชม จนกลายเป็นซิทคอมในดวงใจของใครหลายๆ คน เช่นเดียวกับหนุ่มกัปตัน ที่มีความทรงจำดีๆ กับผลงานชิ้นนี้ร่วมกับแม่แอ๊ดมากมาย จึงได้โพสต์อาลัยด้วยความรู้สึกสุดเศร้าดังนี้

“แม่แอ๊ดครับ ผมบอกตัวเองเสมอว่าผมโชคดีมากๆที่ได้ทำงานกับแม่ ได้เล่นเป็นลูกชายของแม่ ตั้งแต่ละครเวที ทวิภพ เดอะมิวสิคัล 2548-2549 มาถึงบ้านนี้มีรัก 2549-2559 จนเปรียบเหมือนแม่แอ๊ดคือแม่คนที่สองในชีวิตของผม
แม่เป็นตัวอย่างในการทำงาน การตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบกับบท แม่จำบทเก่งมาก แม่มีความรักในอาชีพของการเป็นนักแสดงอย่างเต็มเปี่ยม และแม่ก็ยังส่งต่อพลังบวกให้กับลูกๆหลานๆทุกคนในกองบ้านนี้มีรักเสมอ

แม่คือ “ศิลปิน” อย่างแท้จริง ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งรำ ทั้งการแสดง ไม่มีอะไรที่แม่ทำไม่ได้ นอกจากแม่จะไม่ทำ!
แม่ให้ความรักความเมตตากับทุกๆคน แม้กระทั่งสัตว์ต่างๆ โดยเฉพาะกับน้องหมาจรจัดแถวสตูติโอจะอิ่มหนำสำราญทุกครั้งที่แม่มาทำงาน เรื่องที่อยากจะพูดถึงแม่มีอีกเยอะมากครับ พิมพ์ยังไงก็ไม่คงพอ

ขอบพระคุณแม่มากๆนะครับสำหรับความรักความเมตตาอบรมสั่งสอนทั้งผมและเอ้กรวมถึงความรักที่แม่ให้กับหลานดินด้วยครอบครัวเราจะไม่มีวันลืมครับแม่
ผมดีใจและภูมิใจที่สุดนะครับที่ได้เป็นลูกชายของแม่ แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ในละครก็ตาม แต่ผมแค่เสียใจอย่างเดียวที่ผมไม่ทราบจริงๆว่าแม่ไม่สบายเข้าโรงพยาบาล จนมาทราบข่าวเมื่อคืนว่าแม่กลับไปเป็นนางฟ้าแล้ว
ขอให้แม่ได้ไปอยู่กับพระเจ้า อยู่ในที่ที่ดีที่สุด สงบสุขที่สุด สวยงามที่สุดสำหรับแม่นะครับ
รักและคิดถึงแม่มากๆครับ
กัปตัน-เอ้ก-ดิน

ขอแสดงความเสียใจกับอาร์ตและครอบคร้วอย่างที่สุดครับ @artspanitnart

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็ได้มีแฟนคลับคนรักแม่แอ๊ด และซิทคอมบ้านนี้มีรักเข้ามาคอมเมนต์แสดงความอาลัยต่อแม่แอ๊ดอย่างมากมาย อาทิ ขอบคุณแม่แอ๊ดและทุกๆ คนใน บ้านนี้มีรัก ครับที่ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและหัวใจของผมในวัยเด็กจนปัจจุบันครับ แม่แอ๊ดจะอยู่ในใจผมตลอดไปครับ, ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของแม่แอ๊ดนะคะ, หนูใจหายมากค่ะ ดูละครบ้านนี้มีรักมาตั้งแต่เด็ก, แม่แอ๊ดจะยังอยู่ในความทรงจำของหนูตลอดไปค่ะพี่กัปตัน, รักและ คิดถึง ทุกคนที่อยู่ใน บ้านนี้มีรักครับพี่, ขอบคุณสำหรับทุกความทรงจำครับ แม่น้อยของทุกคน, หลับให้สบายนะครับ คิดถึงบ้านนี้มีรักมากๆ, บ้านนี้มีรัก จะอยู่ในความทรงจำ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก:captainpu/chomchaichatvilai