เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะผู้ประสานงานรัฐบาล กล่าวถึงกระแสข่าวที่ฝ่ายค้านเตรียมคว่ำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วาระแรก ว่า​ เป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่จะตัดสินใจอย่างนั้น แต่ในความเป็นจริงต้องดูว่างบประมาณเหล่านี้ พยายามแก้ไขปัญหาฉุกเฉินของประชาชนหลายด้านและเป็นปัญหาที่สะสมคั่งค้างมา ซึ่งหลายประเด็นที่ฝ่ายค้านติดใจ ก็ได้เสนอความเห็นมาแล้ว และในส่วนที่ไม่เข้าใจ หรือไม่ชัดเจนในข้อมูล ก็ได้มีการชี้แจงไปแล้ว​ วันนี้ถือว่าการใช้วาทกรรมที่ด้อยค่าเป็นสีสัน และในความเป็นจริง ท่านมีหน้าที่ในการตรวจสอบ ซึ่งการคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ถือเป็นสิ่งที่เสียหายต่อประชาชน

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล มั่นใจว่า 314 เสียง ยังเหนียวแน่นหรือไม่ หลังจากที่มีกระแสว่าจะปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคต นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ เป็นข้อคิดเห็นว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ แต่รัฐบาลยืนยันมาตลอด และวันนี้ก็ยังยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลเหนียวแน่น ในเรื่องของพรรค พปชร. ก็ยังไม่มีการพูดคุยในลักษณะนี้ในกลุ่มพรรคร่วม มีแต่กระแสข่าวที่สร้างความสับสนและสร้างความไม่มั่นใจให้กับประชาชนและต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นผลดี และตนยืนยันว่า จากการประสานงานกับทุกพรรค และตัวแทนที่เกี่ยวข้องในพรรคร่วมรัฐบาล ทุกคนยังคุยกันเข้าใจ และประสานการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี​ 

เมื่อถามต่อว่าได้มีการวิเคราะห์หรือไม่ ว่ากระแสข่าวพรรค พปชร. ถูกขับออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ถึงเกิดขึ้นใกล้ช่วงพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า คนที่วิเคราะห์ดีที่สุดก็คือสื่อมวลชน เพราะเป็นผู้ที่ได้ข้อมูลมา เรายังไม่เคยได้ยินข้อมูลเหล่านี้ มีเพียงได้ยินจากสื่อฯ เท่านั้น จึงอยากให้สื่อฯ วิเคราะห์ข้อมูลบนพื้นฐานความจริง ยืนยันเราไม่เคยมีการคุยในเรื่องนี้กับพรรค พปชร. แต่ถ้ามีปัญหาก็ต้องถามแล้ว ว่าจริงหรือไม่ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้พบกับ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ก็ยังพูดคุยกันดี ไม่มีปัญหาอะไร.