เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธีรศักดิ์ เกียรติสุขเดโช เจ้าของร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวทำความสะอาดรถยนต์ ที่เคยมีศพติดอยู่นาน 2 สัปดาห์ โดยเล่าว่า มีขั้นตอนอะไรบ้าง และทำไมร้านถึงจะรับงานเช่นนี้เป็นครั้งสุดท้าย

โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า ประสบการณ์ครั้งแรก และคงเป็นครั้งเดียวกับการรื้อทั้งคัน เพราะรถมีศพนอนเสียชีวิต 2 สัปดาห์ อาทิ เลือด น้ำเหลือง ไหลจนนองเต็มพื้นรถ ซึ่งกลิ่นไม่ต้องพูดถึง เพราะได้ทำความสะอาดทุกจุดที่ทำได้ และเปลี่ยนอะไหล่ทุกจุดที่จำเป็น และพยายามเซฟค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า 1 เดือนกว่าผ่านไป กับการถอดรื้อทำความสะอาด ตากแดด ทำทุกวิถีทาง ที่เรามีความรู้ และคำแนะนำจากลูกค้าในร้าน และพรรคพวกวงการคาร์แคร์ ลองทุกอย่างจริงๆ

นอกจากนี้ ยังเบิกอะไหล่ใหม่ ทาสีกันสนิม สารพัดที่จะงัดมาทำ ดูแลฟื้นฟู ต้องบอกว่ายิ่งกว่าที่เคยฟื้นฟูคันไหนๆ รถเลขไมล์ 8,000 กว่า รถใหม่มาก ซึ่งเห็นใจลูกค้า แต่ต่อไปคงต้องบอกว่า รับไม่ไหวจริงๆ อยากช่วยให้ลูกค้า ได้รถกลับไปใช้แบบสบายใจ ดีใจให้สมกับที่ไว้วางใจเรา ร้านเราทำเต็มที่แล้ว กลิ่นมันเหลือเบาบางมาก แต่มันไม่ 100% แต่เรื่องความสะอาดรับรอง ว่าเกิน 100 แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ร้านยังได้ฟอกอากาศ อบโอโซนให้ทุกวัน และตากแดดเพิ่ม ถึงวันส่งมอบรถ คงดีกว่านี้ อากาศภายในรถคงสะอาดมากขึ้นแน่นอน อุปกรณ์ทุกอย่างที่ใช้ในการทำความสะอาดรถคันนี้ ยกเว้นเครื่องมือช่าง ทางร้านใช้แล้วกำจัดทิ้งทั้งหมด ส่วนเครื่องมือช่าง ได้ฉีดล้างด้วยแอลกอฮอล์ทุกอย่างอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล : ธีรศักดิ์ เกียรติสุขเดโช