ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิง หลังนักแสดงอาวุโสมากฝีมืออย่าง “โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือ “แอ๊ด โฉมฉาย” อายุ 73 ปี นักแสดงอาวุโสที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รักของแฟนๆ ชาวไทยทั้งประเทศ ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยของคนใกล้ชิดและแฟนๆ ที่ทราบข่าวก็ต่างตกใจกันอย่างมากมาย

โดยล่าสุดในเฟซบุ๊กของ กุ้ง-วิภาวี เจริญปุระ ก็ได้มีการลงรูปแม่แอ๊ด พร้อมแคปชั่นเศร้าระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างที่สุดของ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ขอให้คุณงามความดีของพี่แอ๊ด จงนำทางวิญญาณของพี่แอ๊ดสู่สุคติ สัมปรายภพ กราบลาพี่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ด้วยความรักและอาลัยอย่างยิ่ง” หลังจากมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็มาแสดงความเสียใจและขอให้แม่แอ๊ดไปสู่สุคติ พร้อมทั้งระลึกถึงผลงานของแม่แอ๊ดกันอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับประวัติของ โฉมฉาย ฉัตรวิไล นั้น มีชื่อจริงว่า วัลชุลี ฉัตรวิไล ชื่อเล่นว่า แอ๊ด เกิดวันที่ 31 ตุลาคม 2493 เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกอายุเพียง 6 ขวบ เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของ “จำรัส วิภาตะวัต” และชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของ “รัก รักพงษ์” จนเริ่มมีชื่อเสียง ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า) จากนั้นก็มีผลงานมาเรื่อยๆ และเป็นที่รักและเคารพของเพื่อนพ้องนักแสดงทั้งหลาย

โดยในปัจจุบัน ยังมีผลงานในวงการบันเทิง ทั้งละครเวที เป็นต้นว่า เรื่อง ทวิภพ และบัลลังก์เมฆ ตลอดจนละครโทรทัศน์ บทบาทที่โดดเด่นล่าสุด คือ มารดาของลูกๆ สามคนในซิทคอมของซีเนริโอ เรื่อง บ้านนี้มีรัก

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2555 พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำปี 2554 ให้แก่โฉมฉาย ในฐานะผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นด้วย

สำหรับชีวิตส่วนตัว ชื่นชอบ เคิร์ต รัสเซลล์ นักแสดงชายฮอลลีวูด และมีบุตรหนึ่งคนชื่อ พนิตนาฏ ฉัตรวิไล เป็นบรรณาธิการข่าวบันเทิงช่องดัง โดยก่อนหน้านี้มีข่าวเรื่องแม่แอ๊ด ป่วยร่างกายซูบผอม ก่อนจะมีข่าวเสียชีวิตล่าสุดในวันนี้ ท่ามกลางความเสียใจและอาลัยรักของทุกคน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wipavee charoenpura