วันที่ 21 มิ.ย. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 36.72-36.74 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (09.10 น.) ใกล้เคียงระดับปิดตลาดวันทำการก่อนหน้าที่ 36.78 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทยังมีแรงกดดันด้านอ่อนค่าตามทิศทางเงินหยวนและสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ขณะที่เงินดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นตามการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐ ประกอบกับมีแรงหนุนทางอ้อมจากการอ่อนค่าของสกุลเงินอื่นๆ โดยเฉพาะเงินปอนด์ (หลังจากที่ BoE มีมติ 7:2 เสียงให้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.25% โดย 2 เสียงเห็นควรให้ลดดอกเบี้ย) และเงินฟรังก์ (หลังจากที่ SNB สร้างความประหลาดใจให้กับตลาด โดยมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% ไปที่ระดับ 1.25%)

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 36.65-36.85 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ การเคลื่อนไหวของค่าเงินหยวนและสกุลเงินอื่นในภูมิภาค ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ดัชนี PMI ขั้นต้นเดือน มิ.ย. ของญี่ปุ่น อังกฤษ ยูโรโซน และสหรัฐ และยอดขายบ้านมือสองเดือน พ.ค. ของสหรัฐ