เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@ying_thitikarn428915 หรือ หญิง ธิติกานต์ (นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง) ได้โพสต์คลิปวิดีโอช่วยอุดหนุนพัดคุณลุงและคุณป้า เพื่อเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิต ขณะกำลังขึ้นคอนเสิร์ตร้องเพลง ที่วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และได้สะดุดไปเห็นป้ายที่คุณลุงเขียนว่า “ช่วยกันอุดหนุนซื้อพัดคนพิการหน่อยครับ ราคา 20 บาท”

@ying_thitikarn428915

อันดับแรกต้องขอบคุณคุณลุงคุณป้าที่ไม่ย่อท้อในการทำมาหากิน แต่หญิงเดินผ่านพอดี เห็นป้ายติดว่าเมตตาผู้พิการ ขายอันละ20 เลยสอบถามว่าวันนี้เพิ่งขายได้3อันเท่ากับ60บาท รู้สึกเห็นใจค่ะ และบรรยากาศตอนนั้นเสียงดังมาก ทำให้หญิงต้องพูดเสียงดัง และใกล้เวลาที่จะไปหลังเวที เลยต้องรีบพูดรีบทำนิดนึงนะคะ แต่สุดท้ายอยากให้มองเจตนาที่อยากจะช่วยให้ท่านทั้ง2 ได้กลับบ้านไปพักผ่อนเร็วขี้นค่ะ #หญิงธิติกานต์ #ช่วยเหลือ #วัดทับกระดาน

♬ เสียงต้นฉบับ – หญิง ธิติกานต์ 428915 – หญิง ธิติกานต์ 428915

โดย หญิง ธิติกานต์ ได้ระบุข้อความว่า “อันดับแรกต้องขอบคุณคุณลุงคุณป้า ที่ไม่ย่อท้อในการทำมาหากิน แต่หญิงเดินผ่านพอดี เห็นป้ายติดว่าเมตตาผู้พิการ ขายอันละ 20 เลยสอบถามว่า วันนี้เพิ่งขายได้ 3 อัน เท่ากับ 60 บาท รู้สึกเห็นใจค่ะ และบรรยากาศตอนนั้นเสียงดังมาก ทำให้หญิงต้องพูดเสียงดัง และใกล้เวลาที่จะไปหลังเวที เลยต้องรีบพูด รับทำนิดหนึ่งค่ะ แต่สุดท้ายอยากให้มองเจตนาที่อยากจะให้ช่วยให้ท่านทั้ง 2 ได้กลับบ้านไปพักผ่อนเร็วขึ้นค่ะ”

นอกจากนี้ยังระบุแคปชั่นในคลิปว่า “หญิงสุขใจที่ได้ช่วย แม้จะเป็นเพียง 1 ครั้ง ที่ได้ช่วยก็ตาม หญิงอาจเป็นคนพูดหวานไม่เป็น แต่อยากให้ดูที่เจตนาของหญิง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมและขอบคุณที่ช่วยคุณลุงและคุณป้าอุดหนุนพัด และนำพัดไปแจกจ่ายให้แฟนคลับอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @ying_thitikarn428915