วันนี้ (8 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่แอปเปิลได้วางจำหน่ายและส่งมอบไอโฟน 13 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้แอปเปิล และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ (โอปอเรเตอร์) เปิดให้ลูกค้าที่สนใจสั่งจองเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยในการส่งมอบและวางจำหน่ายเครื่องในวันแรกนี้ ทางโอปอเรเตอร์ ได้แข่งกันส่งมอบเครื่องให้ลูกค้าอย่าง สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

โดยทางเอไอเอส ได้จัด 4 บริการส่งมอบสุดเซอร์ไพร้ส์ อาทิ  1.รับเครื่องผ่านโดรนถึงหน้าบ้านสุดพรีเมียม ตามมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด  2.AIS 5G iPhone on the go การรับเครื่องด้วยตนเองแบบ Drive Thru สำหรับลูกค้าที่ซื้อผ่าน AIS Online Store โดยมีหุ่นยนต์สุนัข K9 ร่วมภารกิจส่งมอบเครื่อง ตอบโจทย์ยุค New Normal ที่ Stadium One 3. รับเครื่องที่ AIS Shop, AIS Telewiz ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และ 4.บริการจัดส่งด้วย Kerry Express โดยเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยโดยยึดตามหลักสาธารณสุขขั้นสูงสุด (Social Distancing) และการจัดกิจกรรมอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมหลีกเลี่ยงช่วงเคอร์ฟิว ตามการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 มั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า

รายงานข่าวจากทรู เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ ททท.และ กทม. ร่วมสร้างปรากฏการณ์ รับมอบไอโฟน 13 รูปแบบใหม่ Super Drive TRUE สะดวก สบาย ปลอดภัย โดยมี น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศไทย ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร และ นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร กลุ่มทรู ได้ผสานความร่วมมืออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม เดินหน้าฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยด้วยการ สร้างประสบการณ์ใหม่ของการส่งมอบไอโฟน 13 เครื่องแรก แก่ลูกค้าทรู 5G ในรูปแบบ Super Drive TRUE ขานรับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ทัศนียภาพ และความงดงามของเสาชิงช้า ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร ถือเป็นการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งแรกของโลก

โดยยังไม่มีประเทศใดส่งมอบเครื่องไอโฟนด้วยฉากหลังที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองสำคัญต่างๆ ทั่วโลกมาก่อน อันจะสร้างความเชื่อมั่นและเสริมภาพลักษณ์ประเทศ สู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เมืองไทยกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางที่ 1 ในใจอีกครั้ง

รายงานข่าวจาก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมส่งมอบ iPhone 13 i ใหม่ ให้ลูกค้ากลุ่มแรกในไทยได้สัมผัส ไอโฟน รุ่นล่าสุดก่อนใคร นำโดยคาราวานทีมงานส่งเครื่องให้ถึงมือลูกค้าที่บ้านอย่างปลอดภัย และรวดเร็วตรงเวลานัดหมาย พร้อมจัดทีมพนักงานให้บริการที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศอย่างเต็มกำลัง ให้เพียงพอรองรับลูกค้าที่เข้ามารับเครื่องใหม่ในวันแรกของการวางจำหน่ายอย่างคึกคัก พร้อมคุมเข้มมาตรการเว้นระยะห่างอย่างปลอดภัย โดยยอดจอง iPhone 13 ในปีนี้ ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม

สำหรับไฮไลต์ของการส่งมอบ iPhone 13 ของดีแทคคือการจัดขบวนคาราวานส่งมอบเครื่องให้ถึงมือลูกค้าที่บ้าน ในทุกพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างจังหวัด และพื้นที่ห่างไกล รวมถึงเกาะต่างๆ ทั่วประเทศ โดยออกสตาร์ตส่งมอบเครื่องตั้งแต่เช้าของวันที่ 8 ต.ค. ให้ถึงมือลูกค้าภายในเวลานัดหมายไม่เกิน 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ลูกค้าบางส่วนเดินทางมารับเครื่อง iPhone 13 เป็นวันแรก บรรยากาศที่ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลเวิลด์จึงเต็มไปด้วยความคึกคัก ซึ่งดีแทคได้จัดสรรคิวอย่างเป็นระเบียบ โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ให้บริการลูกค้าตามมาตรการรักษาความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีให้ปลอดภัยจากโควิด-19