เมื่อวันนี้ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน กู้ชีพ อบต.ท่าประดู่ และกู้ชีพ อบต.คลองทราย ออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับการประสานจากนายสนิท ชายแดง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ 9 ต.ทับช้าง อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูอยู่ในบ้านถึง 2 ตัว ขอให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาฯ มาช่วยจับ

หลังรับแจ้ง ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ นายทวีศักดิ์ บุญเศษ พร้อมด้วยนายไกรวิชญ์ อ่อนมนิล และกู้ชีพ อบต.ฯจึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงตรวจสอบบริเวณใต้ซิงค์ล้างจานพบงูจงอางยักษ์เลื้อยเข้าไปซุกซ่อนอยู่ จึงใช้อุปกรณ์จับงูเข้าทำการจับงูจงอางทันที ขณะเข้าจับงูจงอางชูคอสู้อย่างดุร้าย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานประมาณ 5 นาที จึงสามารถจับได้ นำมาวัดได้ความยาว 4 เมตร จึงจับใส่กระสอบปุ๋ยไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณใต้เตียงนอนในบ้าน พบว่าเป็นงูสิงดง จึงนำอุปกรณ์จับงูจับงูสิงดงทันที โดยใช้เวลาประมาณ 3 นาที ก็สามารถจับได้ วัดได้ความยาว 3 เมตร จึงจับใส่กระสอบ เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเข้าจับงูทั้งสองตัว ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมามุงดู คาดว่าจงอางพยายามล่างูสิงดง จนหนีเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว แต่สุดท้ายรอดตาย ทำให้เชื่อว่างูทั้ง 2 ตัว มาให้โชค จึงนำเอาบ้านเลขที่ รวมถึงขนาดกับจำนวนงู อาทิ 243 และเวลาที่จับ 53, 35 ไปเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 1 ก.ค. ที่จะถึงนี้ กันตามระเบียง