เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. นายเอ (นามสมมมุติ) นำตัว น้องบี (นามสมมุติ) บุตรสาว นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.บางเสาธง ให้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายเป็นชาย ถือเป็นอันตรายต่อสังคม มาสอบสวนดำเนินคดี โดย น้องบี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วง 4 โมงเย็นหลังเลิกเรียน นั่งวิน จยย. ห้องพักเอื้ออาทรเคหะเมืองใหม่บางพลีโครงการ 4 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นช่วงที่พ่อแม่จะออกไปทำงาน ไม่มีใครอยู่ห้อง และเมื่อถึงห้องก็จะเข้าห้อง ล็อกห้องรอพ่อแม่กลับมาตามปกติทุกวัน

น้องบี เล่าอีกว่า ก่อนเกิดเหตุลงจาก จยย. เดินกลับมาถึงห้องพัก ขณะซึ่งไม่ได้เอะใจ หรือรู้ตัวว่ามีคนสะกดรอยตามมา กระทั่งเปิดประตูจึงถูกคนร้ายเอื้อมมือมาจับหน้าอกและพยามดันเข้าห้อง พร้อมเอ่ยปากว่า “ขอได้ไหม” ด้วยความตกใจและรีบบอกว่าไม่ แต่คนร้ายก็ไม่หยุด พูดซ้ำอีกว่า “ขอได้ไหม” ตอนนั้นจึงตั้งสติและบอกกับคนร้ายว่าให้ออกไป หากไม่ไปจะแจ้งตำรวจ ทำให้นิ่งไปสักพัก ก่อนจะถามซ้ำกลับมาอีกว่า “ขอได้ไหม” พร้อมกับเอามือไปกุมที่เป้ากางเกง ตนจึงตะโกนขอให้คนในตึกช่วย ทำให้คนร้ายตกใจรีบปล่อยแล้ววิ่งหนีออกไป จากหน้าตาคนร้ายตนไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้จักแต่อย่างใด คาดว่าจะสะกดรอยตามมาจากหน้าโรงเรียน

นายเอ ระบุว่า ตอนเกิดเหตุยังไม่เลิกงาน อยู่ๆ ลูกสาวโทรฯ มาบอกก็ตกใจ รีบขอหัวหน้างานลากลับมาหาลูกสาวทันที พอมาถึงพบว่ามีชาวบ้านช่วยปลอบใจลูกสาวอยู่ แต่ตอนนั้นลูกก็ยังอยู่ในอาการหวาดผวาและตกใจจนร้องไห้ไม่หยุด พอได้สติจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดจนได้หลักฐานทั้งใบหน้าคนร้าย รูปพรรณสัณฐาน โดยเฉพาะลอยสักที่แขนซ้าย รวมถึงรถ จยย.สีแดงป้ายทะเบียนสีเหลืองที่คนร้ายขี่มา จึงนำมาเป็นหลักฐานเข้ามาแจ้งความ อยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวให้เร็วที่สุด เพราะถือเป็นภัยต่อสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดริมถนนเอื้ออาทรเคหะเมืองใหม่บางพลีโครงการ 4 ปรากฏภาพ น้องบี นั่งวิน จยย. มาลงแล้วจ่ายเงินตามปกติ ก่อนเดินกลับเข้าตึกเอื้ออาทรที่พัก จังหวะนั้นภาพวงจรปิดมุมเดิม จะเห็นว่าเดินเข้าซอยไม่กี่วินาที ก็มีคนร้ายขี่รถ จยย. สะกดรอยตามมา แล้วขี่ผ่านหน้าไป ก่อนจะวนรถกลับแล้วขี่ตามเข้าไปในซอยเอื้ออาทร ขณะที่ภาพวงปิดอีกมุมจับภาพคนร้ายที่ขี่ จยย. เลี้ยวเข้าไปที่ตึกผู้เสียหายพัก ก่อนจอดหน้าตึก แล้วรีบเดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 3 ซึ่งมีภาพวงจรปิดจับพฤติกรรมได้ชัดเจน

จากนั้นพอคนร้ายสะกดลอยตามน้องบีจนถึงหน้าห้องพัก รอจังหวะน้องล้วงกุญแจจากกระเป๋าเปิดประตูเข้าห้องพัก แล้วจู่โจมถึงตัวน้องทันที พร้อมเอื้อมมือจับที่หน้าอกและพยามจะดันน้องเข้าห้อง แต่น้องตั้งสติและผลักคนร้ายจนออกมาจากประตูห้องได้ จากนั้นตะโกนขอความช่วยเหลือ จนคนร้ายรายนี้รีบวิ่งลงบันไดขึ้น จยย. ขี่หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้ผู้เสียหายให้ข้อมูลกับฝ่ายสืบสวน และตรวจสอบวงจรปิด สืบสวนรวบรวมหลักฐานล่าตัวโจรหื่นมาสอบสวนดำเนินคดีให้เร็วที่สุด