กรณีประเด็นดราม่าแชร์กันสนั่นโซเชียล หลัง คุณพ่อท่านหนึ่ง โพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก “พวกเราคือผู้บริโภค” ระบุว่า ลูกชายแพ้ปลา พาไปกินสุกี้เจ้าดัง ทานแค่ “หมูทรงเครื่อง” กลับแพ้หนักต้องหามส่งโรงพยาบาล ขณะที่ร้านแจงใส่ปลาเป็นส่วนผสม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ่ออึ้ง! ลูกแพ้ปลาหลังกิน ‘หมูทรงเครื่อง’ งงทำไมมีปลาเป็นส่วนผสม?

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด มหาชน ออกแถลงการณ์ ระบุว่า “เรียนสื่อมวลชน เรื่อง ชี้แจงความคืบหน้ากรณีลูกค้าแพ้อาหารในร้านอาหาร MK Restaurants วันที่ 20 มิถุนายน 2567

จากกรณีลูกค้าแพ้อาหารที่เกิดขึ้น ทางบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หากทราบข้อมูลการแพ้อาหารก่อนรับประทาน ทางบริษัทสามารถตรวจสอบส่วนผสมในอาหารทุกรายการอย่างละเอียด และให้ข้อมูลกับลูกค้าก่อนสั่งอาหารได้

ทั้งนี้ ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินการติดตามอาการของลูกค้าตั้งแต่ขณะรับประทานที่ร้าน จนถึงโรงพยาบาล เข้าเยี่ยมติดตามอาการด้วยกระเช้าดอกไม้และมื้ออาหารสำหรับผู้ปกครองเฝ้าไข้ และดูแลลูกค้าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อย่างเต็มที่ โดยทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของมาตรการของบริษัทในการป้องกันการแพ้อาหารของลูกค้า ทางบริษัทได้มีการจัดกลุ่มการแพ้อาหารกลุ่มหลัก โดยระบุข้อมูลในรายการอาหารทั้งหมด พร้อมคำแนะนำในเมนู หากลูกค้าแพ้อาหารชนิดใดสามารถแจ้งพนักงานเพื่อตรวจสอบส่วนผสมในรายการอาหารที่ลูกค้าต้องการสั่งได้ อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทตั้งใจที่จะปรับปรุงมาตรการให้ดีขึ้นเพื่อดูแลลูกค้าอย่างดีต่อไป

ขอแสดงความนับถือ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด มหาชน”