เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พบกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า โดยได้พาดูจุดที่คนร้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็น นายบิลลี่ ชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีม่วง มาจอดที่บริเวณด้านหน้าร้าน แล้วช่วยตัวเองประมาณ 5 นาที ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ท่ามกลางความตกตะลึงของเจ้าของร้านและเพื่อนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์

น.ส.เอ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนเองอยู่ภายในร้านกับพนักงาน โดยทำงานกันตามปกติ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวขี่รถมาวนที่หน้าร้าน 2 รอบ โดยแต่งกายปกปิดใบหน้ามิดชิด ใส่หน้ากากอนามัย สวมหมวกสีน้ำเงินปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงช้าง โดยขี่รถวนอยู่หน้าร้าน จนพนักงานเรียกให้ตนเองมาดูและถามว่าเป็นเพื่อนตนเองหรือไม่

“ตนเองออกมาดูพบว่าชายดังกล่าวขี่มาจอดที่หน้าร้าน แล้วล้วงกางเกงทำการช่วยตัวเองโชว์ประมาณ 5 นาที ก่อนจะขี่รถออกไปมุ่งหน้าไปทางหน้าโรงเรียนบ้านไผ่ และทราบภายหลังว่าคนร้ายรายดังกล่าวไปก่อเหตุลักทรัพย์ และช่วยตัวเองโชว์ผู้หญิงอีก 10 กว่าแห่ง ในเขต อ.บ้านไผ่ ซึ่งมีคนพบเห็นและนำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัยกันในโซเชียลเป็นจำนวนมาก” น.ส.เอ กล่าว

น.ส.เอ กล่าวต่ออีกว่า ยอมรับว่า ขณะนั้นทำอะไรไม่ถูกเพราะตกใจ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง โดยขณะนั้นข้างร้านก็เห็นเหตุการณ์พร้อมกับตนเองเช่นเดียวกัน จึงได้ไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดฝั่งตรงข้ามที่พอจะสามารถจับภาพเอาไว้ได้ แต่มุมกล้องส่องมาไม่เห็นขณะที่ชายดังกล่าวช่วยตัวเอง เห็นเพียงรูปพรรณของชายดังกล่าวและรถจักรยานยนต์ที่ขี่มา มุ่งหน้าผ่านหน้าร้านตนเองไป จึงได้นำภาพมาโพสต์เตือนภัยคนอื่นๆ โดยเฉพาะผู้หญิง หากอยู่คนเดียวก็จะเป็นอันตรายอย่างมาก หากชายดังกล่าวทำอะไรที่มากกว่าช่วยตัวเองขึ้นมา ถือว่าเป็นภัยสังคมอย่างหนักในช่วงนี้ หลังเกิดเหตุจึงได้สั่งกล้องวงจรปิดมาติดตั้งทันที เพราะว่าที่ร้านมีแต่ผู้หญิง กลัวว่าชายดังกล่าวจะย้อนกลับมาอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ยังคงเร่งหาเบาะแสคนร้ายรายนี้ ซึ่งทราบว่าเป็นนายบิลลี่ และจากรายงานทราบว่า นายบิลลี่ ตระเวนก่อเหตุในหลายอำเภอ ทั้ง อ.บ้านไผ่ อ.โนนศิลา อ.พล อ.เมืองขอนแก่น อ.บ้านแฮด อ.ชนบท โดยอยู่ระหว่างการติดตามตัวของทางเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะสามารถจับตัวได้เร็วๆ นี้.