เมื่อเวลา 16.37 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ เข้าพบว่า มาพบเรื่องยาเสพติดและเรื่องการทำงานทั้งหมด ส่วนมีแผนและความคืบหน้าที่เราจะดำเนินการหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มี แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ เมื่อถามว่า พล.ต.อ.ไกรบุญ ได้รายงานความคืบหน้าเรื่องเรือน้ำมันเถื่อนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มีรายงาน และยังอยู่ในขั้นตอน 

เมื่อถามย้ำว่า เรารู้ตัวแล้วใช่หรือไม่ว่าเป็นฝีมือของใคร ตำรวจคนไหนเกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่คนไหนเกี่ยวข้อง นายกฯ กล่าวว่า ทราบหมดแล้ว ซึ่งตอนนี้ทราบหมดแล้ว และ พล.ต.อ.ไกรบุญ ก็ทราบแล้ว ซึ่งท่านก็มีตำแหน่งเป็นจเรตำรวจดูความประพฤติวินัยด้วย 

เมื่อถามอีกว่าเจ้าของเรือเชื่อมโยงกับการหายคดีที่เรือหายไปใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ ถูกต้อง และก็เกี่ยวโยงกับเรื่องของต่างประเทศด้วยเหมือนกันตรงนี้ มันก็ทำยากเหมือนกัน 

เมื่อถามต่อว่า ตัวการใหญ่ที่นายกฯ เคยบอกว่าอยู่ต่างประเทศ มีการรายงานวันนี้ด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนว่าตรงนี้เป็นเรื่องของความละเอียดอ่อนทางด้านการสืบสวนสอบสวน อย่าให้มาเปิดเผยตอนนี้เลยดีกว่า อย่างที่ตนบอกว่า ต้องมีเรื่องติดต่อกับต่างประเทศด้วย ฉะนั้น มันก็ไม่ค่อยง่าย แต่ก็ต้องให้กระทรวงต่างประเทศเข้ามาช่วยเหลือด้วย

เมื่อถามด้วยว่า จะนานหรือไม่ที่จะสามารถเปิดเผยได้ เพราะประชาชนคาใจกับเรื่องนี้ นายกฯ กล่าวว่า ตนก็เร่งไปที่ พล.ต.อ.ไกรบุญ แล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า ตำรวจระดับไหนที่เข้าไปเกี่ยวข้องและเปิดทางให้ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมว่าอย่าเพิ่งไปพูดตรงนั้นก่อนดีกว่า ให้การสอบสวนไปให้ถึงที่สุดก่อน ตอนนี้อย่างที่บอก มีผู้กำกับตำรวจน้ำใช่ไหม เราก็ต้องดูให้มันละเอียด ว่ามันจะสาวไปถึงตรงไหนบ้างหรือเปล่า ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วยเหมือนกัน”