ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับพลโท อมฤต บุญสุยา แม่ทัพน้อยที่ 1/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 และคณะ กอ.รมน.ภาค 1 โดยมี พ.อ.ภัทราวุธ ทิพโกมุท รอง ผอ.รมน.จังหวัด อ.ย.(ท) นางสาวอังศุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับร่วมด้วย ซึ่งการเข้าพบในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือและติดตามข้อราชการด้านความมั่นคงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งในเรื่องของปัญหายาเสพติด ปัญหาหนี้นอกระบบ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของการปฏิบัติงานด้านการรักษาความมั่นคงภายใน ในพื้นที่ 

ทั้งนี้หน้าที่และอำนาจของ กอ.รมน.ภาค 1 จะดูแลจังหวัดทั้งหมด 26 จังหวัด โดยมีจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นหนึ่งอำนาจการดูแลของ กอ.รมน.ภาค 1 ด้วย นอกจากนั้นหน้าที่ของ กอ.รมน. คือติดตาม ตรวจสอบ และประเมินแนวโน้มของสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามด้านความมั่นคงภายในราชอาณาจักรและรายงานคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

สำหรับอำนวยการในการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร มีอำนาจหน้าที่เสนอแผนและแนวทางในการปฏิบัติงานและดำเนินการต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ ทั้งนี้ เมื่อคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบแล้ว ให้หน่วยงานของรัฐปฏิบัติตามแผนและแนวทางนั้น นอกจากนี้ยังเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักในหน้าที่ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์