จู่ๆ ก็ออกมาอัปเดตข้อความชวนคิดจนหลายคนตกใจสำหรับหนุ่ม ปุ้ย วง L กฮ หวานใจหมอลำซุป’ตาร์ ลำไย ไหทองคำ ที่ล่าสุดออกมาลงรูปตัวเองทำหน้านิ่งแบบไร้อารมณ์ พร้อมข้อความร่ายยาวเหมือนเตือนให้คิดว่า

“ในยุคที่ชีวิตเต็มไปด้วยคอนเทนต์ เพื่อนรักกัน คนรู้จักสนิท ไม่ได้สำคัญไปกว่ายอดไลก์ ช่วยเพื่อน ให้เพื่อน แต่ก็ตั้งกล้องถ่ายไว้โพสต์ ไว้โชว์ เป็นเพื่อนกันอยู่ดีๆ พอเพื่อนทำผิดทำพลาดก็กลับมานั่งไลฟ์ด่าเพื่อนตัวเอง คู่รักด่ากันประจานกันผ่านสื่อโซเชียล กินข้าวไม่อร่อยถูกปาก ก็โพสต์ด่าเจ้าของร้านได้เลย เจ้าของกิจการไม่พอใจลูกค้าก็โพสต์ด่ากันวุ่นวาย เพื่อนเจ็บเพื่อนตายต่อหน้า หลายๆ คนก็เลือกที่จะหยิบมือถือมาไลฟ์สด บางคนเห็นกล้องก็ร้องไห้ได้เลยทั้งๆ ที่ใจลึกๆ ไม่ได้รู้สึกรู้สาหรือเสียใจอะไรหรอก”

“บางคนเจอกล้องก็ตื่นเต้นแสดงอาการยินดี ดีใจ แต่ใจลึกๆ ก็ไม่ได้ชอบหรือจะแสดงความยินดีด้วยความจริงใจ ยุคนี้ ตอนนี้ ถูกผิดไม่เกี่ยว มีแต่ถูกใจกับไม่ถูกใจแค่นั้นพอ ที่น่ากลัวที่สุดก็คือ คนที่มีชื่อเสียง นักร้อง นักแสดง ชอบแชร์ ชอบออกมาวิเคราะห์เรื่องราวต่างๆ ที่กำลังมีกระแส โดยที่ตัวเองยังไม่รู้เลยว่าอันไหนถูกต้อง หรืออันไหนไม่ถูกต้อง ทั้งๆ ที่ตัวเองยังไม่เคยศึกษา หรือมีข้อมูลอะไรเลย แค่อยากวิจารณ์ ก็เพราะว่าอยากพูดถึงเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแส เผื่อว่าจะมีคนหันมาสนใจตัวเองบ้างก็เท่านั้น”

งานนี้หลังจากปุ้ยออกมาอัปเดตข้อความไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้มากมาย บ้างก็บอกว่าตรงมากๆ และเป็นเรื่องจริง ขอไลก์ให้ปุ้ย บ้างก็บอกว่าไปเจออะไรมา บ้างก็บอกว่าใบ้หน่อยอยากเผือก เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศรีสกล สมทรง