นายวรภัทร งามเจตวรกุล ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจ อนาเลติกส์ เอไอ แอนด์ คอนซัลเทชั่น บริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว โซลูชันใหม่ล่าสุด “คอนซูเมอร์ 720 ดาต้าเวิร์ส” (Customer 720 Dataverse) นำศักยภาพของข้อมูล 720 องศา, เอไอ และ เจน เอไอ มาผสานกับการทำงานจากความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ของบุคลากรคุณภาพ ทั้งด้านธุรกิจ ข้อมูล และเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจต่อยอดการวางกลยุทธ์ทางการตลาด กำหนดแผนธุรกิจที่แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้มองเห็นอินไซท์แบบเฉพาะเจาะจง และโอกาสทางธุรกิจ เพื่อทำความเข้าใจผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้ง สามารถตอบสนองเทรนด์ตลาด และความต้องการขององค์กรธุรกิจในยุคนี้  โดยตั้งเป้าหมายโซลูชันใหม่นี้จะสามารถดันธุรกิจ อนาเลติกส์ เอไอ แอนด์ คอนซัลเทชั่น เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 27%

“โซลูชันใหม่นี้ที่ประยุกต์ใช้บิ๊กดาต้าจากการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำในธุรกิจรีเทลและโทรคมนาคม ที่มีฐานสมาชิกรวมกว่า 80% ของประชากรในประเทศไทย พร้อมนำไปผสานกับข้อมูล เฟิร์ส-ปาร์ตี้ ดาต้า ของแต่ละธุรกิจ ซึ่งสามารถนำข้อมูลไปสร้างอินไซท์ได้หลายมิติ ทั้งด้านประชากร ไลฟ์สไตล์ พฤติกรรม เชิงพื้นที่ ฯลฯ ช่วยให้เข้าใจผู้บริโภคได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น จากนั้นนำอินไซท์เชิงลึกไปต่อยอดสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจคู่ค้า โดยใช้ศักยภาพ เอไอ, เจนเอไอ และ แมชชีน เลิร์นนิ่ง ของบริษัทฯ มาวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง จัดกลุ่ม และให้คำแนะนำด้านต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำและดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์การตลาด การคาดการณ์และพยากรณ์แนวโน้มต่าง ๆ การประเมินความเสี่ยง การพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ เป็นต้น”

นายวรภัทร กล่าวต่อว่า สำหรับโซลูชันใหม่นี้เจาะกลุ่มธุรกิจค้าปลีก  อาทิ การวิเคราะห์พยากรณ์ยอดขาย ค่าใช้จ่ายของสาขาต่างๆ การเงินและประกันภัย ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และสื่อโฆษณา อาทิ การประเมินความสามารถในการชำระหนี้ในอนาคต เป็นต้น