เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม กล่าวถึงกรณีเพจเฟซบุ๊กดัง โพสต์ข้อความอ้างว่า มีการตั้งกรรมการสอบ ร้อยเวร สภ.ยางสีสุราช หลังร่ำไห้เล่าให้ญาติเสี่ยต้น ฟังว่า นางมด ภรรยา ยัดเงินเพื่อขอไม่ให้ส่งศพไปตรวจ ว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งเมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน และคณะทำงาน สภ.ยางสีสุราช ได้ประสานกับตำรวจภูธรภาค 4 เดินทางไปที่ สน.วังทองหลาง เพื่อสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ ที่ทำให้เสี่ยต้น เสียชีวิต ส่วนประเด็นที่ว่า ร้อยเวร ให้การรับสารภาพว่ารับเงินจากนางมด นั้นไม่มีประเด็นนี้เกิดขึ้น

เปิดไทม์ไลน์ผู้บงการสังหาร ‘เสี่ยต้น’ จาก ‘เมียรัก’ สู่ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวอีกว่า ส่วนของการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตั้งแต่เกิดเหตุแรกๆ ตนได้สั่งการทางวาจาให้ รองผู้บังคับการ ทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวนลงไปตรวจสอบ ต่อมาทราบว่ามีปัญหาในเรื่องของการไม่ส่งศพไปชันสูตร ตนก็ได้ทำหนังสือออกคำสั่งให้ รองผู้บังคับการ เป็นหัวหน้า ลงไปทำการสืบสวนสอบสวนในประเด็นนี้ว่า เป็นเพราะสาเหตุใด ถึงไม่ส่งศพไปชันสูตรพลิกศพ ซึ่งจากที่ได้ข้อมูลมาคือ ร้อยเวร แจ้งว่าทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต และไม่ประสงค์ส่งไปชันสูตร เพราะทางญาติต้องการนำศพไปดำเนินการตามประเพณี จึงไม่ได้ส่งศพไปชันสูตร โดยผลการสอบสวนเรื่องนี้น่าจะออกอีกไม่นาน

ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ว่าทางเจ้าหน้าที่มีความบกพร่องหรือไม่นั้น ตรงนี้ต้องดำเนินการอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นความบกพร่องจริงๆ แต่ตอนนี้กำลังพยายามดำเนินการ เพื่อที่จะเอาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด