จากความสำเร็จใน League of Legends: REIGNITE Open Tournament ทัวร์นาเมนต์แรกของ Riot Games ประเทศไทย เมื่อปีที่ผ่านมา (2023) รวมถึงการมีจำนวนผู้ชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง และการมีส่วนร่วมของทีมไทยกว่า 600 ทีม ทำให้ตัวเลขผู้ใช้งานรายเดือนเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเปิดทัวร์นาเมนต์

วันนี้ ถึงเวลาแล้วที่ Riot Games จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้วงการเกมอีกครั้ง พร้อมมุ่งสร้างระบบนิเวศเกมในไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนกับทัวร์นาเมนต์ครั้งใหม่ Thailand Open Tournament 2024: Stand Your Ground ที่จะเปิดรับสมัครรอบแรก วันที่ 20 มิ.ย.-9 ก.ค. และรอบที่ 2 ในวันที่ 14-18 ก.ค. นี้! ทาง riot.com/StandYourGround-Register 

หลังจากที่ Riot Games บริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดังระดับโลก ได้ตัดสินใจสร้างออฟฟิศในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อเดินหน้าจัดกิจกรรม Hyperlocal ต่างๆ อย่างเต็มที่ หวังเจาะตลาดเกมเมอร์ชาวไทยให้ถึงแก่นมากกว่าเดิมภายใต้เกมยอดนิยมต่าง ๆ มากมาย เช่น League of Legends, VALORANT, Teamfight Tactics (TFT) และ League of Legends: Wild Rift รวมถึงการกลับมาจัดทัวร์นาเมนต์ล่าสุดอย่าง Thailand Open Tournament 2024: Stand Your Ground ด้วย!

Riot Games ประเทศไทย ได้เดินเกมรุกอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้จัดการแข่งขัน League of Legends: REIGNITE Open Tournament ในปีที่ผ่านมา จนสร้างแรงผลักดักให้คอมมูนิตี้เกมเมอร์ไทยอย่างท่วมท้นตั้งแต่ปี 2023 ต่อเนื่องมาไตรมาสแรกของปี 2023 นี้

กระแสตอบรับในแง่บวกเกี่ยวกับเกมในตำนานอย่าง League of Legends ผ่าน การเปิดตัว Discord อย่างเป็นทางการ ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 ซึ่งขณะนี้เติบโตจนกระทั่งมีสมาชิกกว่า 20,000 คน หรืออย่างการจัด Worlds Viewing Party 2023 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยที่บัตรจำหน่ายหมดภายใน 10 วินาทีแรก และมีผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดเกือบ 700 คน ล้วนการันตีความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

สำหรับช่วงกลางปี 2024 นี้ Riot Games ได้เตรียมแคมเปญใหญ่ไม่น้อยหน้าปีก่อน คือ Thailand Open Tournament 2024: Stand Your Ground การแข่งขัน League of Legends รูปแบบออนไลน์ โดยเน้นสนับสนุนเกมเมอร์ชาวไทยให้มีโอกาสโชว์สกิลเพื่อผลักดันตัวเองขึ้นสู่บัลลังก์อันสูงสุด ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท!

รวมทั้งการกลับมาออกอากาศภาษาไทยของทัวร์นาเมนต์ใหญ่กลางปีอย่าง MSI อีกครั้งหลังจากห่างหายไปหลายปี ซึ่งจะช่วยให้คอมมูนิตี้ LoL ในไทยทั้งผู้เล่นและผู้ชมเติบโตมากขึ้นอย่างยั่งยืนตลอดทั้งปี

สำหรับ Thailand Open Tournament 2024: Stand Your Ground ในรอบคัดเลือกจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายเข้ารอบ Playoffs และแข่งขันต่อเพื่อหาทีมผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวในการแข่งขัน

รายละเอียดการแข่งขัน

  • รอบคัดเลือกครั้งที่ 1 (Qualifier 1) เปิดรับสมัครวันที่ 20 มิถุนายน-9 กรกฎาคม 2024 เริ่มแข่งขันวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2024 (วันศุกร์-วันอาทิตย์)
  • รอบคัดเลือกครั้งที่ 2 (Qualifier 2) เปิดรับสมัครวันที่ 14-18 กรกฎาคม 2024 เริ่มแข่งขันวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2024 (วันศุกร์-วันอาทิตย์)
  • รอบเพลย์ออฟ (Playoffs) เริ่มแข่งขันวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2024 (วันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์)

โดยจะมีการถ่ายทอดการแข่งขันทุกรอบตลอดระยะเวลากว่า 10 วัน ผ่านทาง facebook.com/Leagueoflegendsth และ youtube.com/@leagueoflegendstha 

ไม่เพียงแค่นั้น ช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่เป็นภาษาไทย นั่นคือ Worlds 2024 เทียบได้กับแมตช์ชิงแชมป์โลกเลยทีเดียว เพื่อให้แฟนๆ LoL ชาวไทย ได้ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ทีมที่ตัวเองรักกันอย่างเต็มที่

และเพื่อให้เกมของ Riot Games เข้าถึงคนทุกกลุ่ม ในปีนี้ ทางค่ายได้มีการวางแผนที่จะขยายการแข่งขันระดับท้องถิ่นผ่านความร่วมมือของชุมชนเกมเมอร์ไทย เพื่อสร้างระบบนิเวศอีสปอร์ตในเชิงโครงสร้างมากขึ้น ทั้งหมดนี้ รวมถึงการกลับมาของ Thailand Open Tournament 2024: Stand Your Ground ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโอกาสที่จะเกิดขึ้นในสังคมเกมเมอร์ประเทศไทย

ศุภวิชญ์ ศุภกรพิชาญ ผู้จัดการแบรนด์ MOBA และ Teamfight Tactics บริษัท Riot Games ประเทศไทย กล่าวว่า “Riot Games รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้จัดทัวร์นาเมนต์ League of Legends Open Tournament อีกครั้ง นอกจากนี้เราพร้อมที่จะสนับสนุนให้ทุกคนยืนหยัด เตรียมสู้ทุกการแข่งขันและต่อสู้อย่างสุดใจ เกม League of Legends จะเป็นอีกพื้นที่เชื่อมต่อมิตรภาพจากการเล่นเกมกับเพื่อนๆ รวมทั้งสร้างคอมมูนิตี้เกมและของแฟนๆ League of Legends ให้แข็งแกร่งและแน่นแฟ้นขึ้นอีกครั้ง 

Riot Games พร้อมแล้วที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ หลังจากที่ทางค่ายมีฐานที่มั่นในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินหน้าขับเคลื่อนกิจกรรมดีๆ ในประเทศไทยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และเข้าถึงคอเกมชาวไทยได้มากกว่าเดิม

รวมถึงการที่ทางค่ายพยายามสร้างระบบนิเวศอีสปอร์ตที่ดี ให้เกิดขึ้นในทุกระดับของชุมชนเกมเมอร์ไทย ให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงความสนุกสนานของเกม หรืออาจก้าวสู่ความเป็นนักแข่งเกมมืออาชีพได้ด้วย!

“ผมมั่นใจว่าทัวร์นาเมนต์ Thailand Open Tournament 2024: Stand Your Ground จะเป็นอีกครั้งที่สร้างความประทับใจต่อผู้เข้าร่วมแข่งขันและแฟนๆ ชาวไทยแน่นอน และยังเป็นหมุดหมายสำคัญที่จะบ่งบอกว่านับจากนี้ ในครึ่งปีหลังจะยังมีอะไรหลายอย่างรอเซอร์ไพร้ส์คอเกมทุกคนอย่างแน่นอน” ศุภวิชญ์ ศุภกรพิชาญ กล่าวทิ้งท้ายไว้

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน Thailand Open Tournament 2024: Stand Your Ground สามารถเข้าไปสมัครกันได้แล้วที่ riot.com/StandYourGround-Register 

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงและเงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง riot.com/StandYourGround-Rulebook และติดตามความเคลื่อนไหวของ Thailand Open Tournament 2024: Stand Your Ground ได้ที่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Riot Games