เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งจาก น.ส.ลภัสรดา (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี หมอนวดแผนโบราณในร้านมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ว่าถูก น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) ที่รู้จักกันผ่านเฟชบุ๊ก โดยอ้างตัวเป็นหมอดู หลอกทำพิธีสะเดาะเคราะห์หลายครั้ง สูญรวมเป็นเงิน 53,000 บาท สุดท้ายปิดเฟชบุ๊กหนี โทรฯ ติดต่อไม่ได้

น.ส.ลภัสรดา เล่าว่า เรื่องนี้เริ่มจากเมื่อปี 2563 ตนสอบถามไปในเพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่งว่า มีหมอดูแม่นๆ บ้างไหม ก็จะมีคนนั้นคนนี้แนะนำ แต่หมอดูคนนี้เข้ามาเสนอตัวเอง โดยไม่ผ่านคนแนะนำ ซึ่งเป็นหมอดูผู้หญิง แล้วบอกตนว่ารับดูดวงในราคาถูก เริ่มดูครั้งแรกไม่เสียเงิน ครั้งต่อไปจะต้องเสียเงิน จากนั้นตนก็เปิดใจคุยและปรึกษาว่า มีปัญหาเรื่องกลุ้มใจนิดหน่อย แล้วต้องการแก้ไขต้องทำอะไรบ้าง จากนั้นก็ดูดวงกันมาเรื่อยๆ และเริ่มเสียเงินค่าครูครั้งละ 199 บาท ซึ่งหมอดูบอกว่า อยู่ที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งตนใช้วิธีดูดวงผ่านเฟซบุ๊ก แล้วโอนเงินไปให้

“กระทั่งปี 2566 ตนตกงาน แล้วเป็นช่วงเครียดๆ จึงโทรฯ ไปเล่าเรื่องให้หมอดูฟัง ว่าตอนนี้ตนตกงาน ช่วยดูดวงให้หน่อย ว่าพี่สมัครงานตรงนี้จะได้ไหม แล้วหมอดูก็บอกตนว่า ไม่ได้หรอก พี่มีเคราะห์หนัก ต้องสะเดาะเคราะห์ โดยหมอดูจะส่งรูปสังฆทานชุดใหญ่ และมีพระบูชา 1 องค์ ราคา 6,999 บาท โดยหมอดูบอกว่า จะไปบูชาและสวดมนต์ให้ที่วัด ส่วนเงิน 6,900 บาท จะโอนคืนให้ แต่ 99 บาท จะเก็บไว้เป็นค่าครู อีก 10 วัน จะโอนคืนให้หลังพิธีเสร็จ ตนก็เชื่อใจ เพราะรู้จักกันมานาน จึงโอนเงินไปให้” หมอนวดสาว กล่าว

หมอนวดสาว กล่าวต่อว่า แต่พอ 10 วันผ่านไป ตนโทรฯ ไปถามก็บ่ายเบี่ยง แล้วบอกตนว่าต้องมีพิธีลาขันธ์ครู จะต้องมีค่าใช้จ่ายอีก 3,900 บาท ตนก็โอนไปให้ จากนั้น 2-3 วัน หมอดูทักมาอีกว่า ตนต้องสะเดาะเคราะห์อีก 2,900 บาท เพราะตนกำลังกังวลเรื่องงานที่สมัครไว้ ซึ่งต้องทำอะไรก็ได้ที่จะได้งานทำ แล้วหมอดูก็โทรศัพท์มาขอเงิน 2,000 บาท เพื่อไปทำบุญให้เด็กกำพร้า ในการทำพิธีทุกครั้ง เขาก็ไม่เคยส่งภาพมาให้ตนดูว่าไปทำพิธีที่วัดไหน มีแต่ส่งมาครั้งแรกแล้วก็ไม่ส่งอีกเลย และมีการขอเงินอีกหลายครั้ง แต่ตนจำไม่ได้ แต่รวมๆ ยอดเงินที่โดนหลอกไปประมาณ 53,000 บาท

หมอนวดสาว กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้าเข้าแจ้งความ ได้ปรึกษาคนรู้จัก มีคนในเพจหมอดูส่งรูปมาว่า หมอดูคนนี้มีหมายจับ ตนจึงต้องเข้ามาแจ้งความ เพราะเขาเป็นมิจฉาชีพ เพื่อให้ตำรวจจับตัวให้ได้ ไม่ให้เขาไปหลอกลวงใครอีก อยากให้หมอดูเอาเงินมาคืนตน ส่วนเรื่องคดีก็ดำเนินการไป เงินที่ได้คืน ตนก็จะนำไปทำบุญให้หมด เพราะหมั่นไส้ที่หมอดูแสบมาทำกับตนแบบนี้ ฝากเตือนคนที่ชอบดูดวงจากหมอดูว่า ถ้าดูแล้วมีการต้องโอนเงิน หรือเสียเงินไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ให้คิดเลยว่าเป็นมิจฉาชีพ เพราะถ้าจะทำการสะเดาะเคราะห์นั้น เราสามารถทำได้เองที่วัดใกล้บ้าน อย่าเอาความกังวลใจไปเทให้กับหมอดูจนหมด ตนก็อยากให้เคสของตนเป็นตัวอย่าง เพราะตนหมดแค่นี้ ถือว่ายังน้อยกว่าผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่หมดเงินไปเป็นแสนบาท เพื่อการทำพิธีสะเดาะเคราะห์กับหมอดูแสบคนนี้

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของ น.ส.กนกวรรณ พบว่ามีหมายจับจากศาลแขวงนครสวรรค์ ในข้อหา “ฉ้อโกงผู้อื่นและโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวงนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มิได้กระทำต่อประชาชน แต่เป็นการกระทำต่อบุคลใดบุคลหนึ่ง” ซึ่งตำรวจ สภ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ได้ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท หากใครมีเบาะแสจนนำมาสู่การจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้.