ภายหลังจาก นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ส่งหนังสือต่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งยุติการทำหน้าที่ดูแลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด วันที่ 20 มิ.ย. 67 สมาคมฯ แถลงขอบคุณ นายปวิณ สำหรับการสนับสนุนที่ดีเสมอมา

ขณะเดียวกัน ในการเดินหน้าทีมช้างศึกพลังหนุ่ม ต่อไปนั้น สมาคมฯ มอบหมายให้ฝ่ายเทคนิคฯ จัดประชุมโดยเร็วที่สุด เพื่อพิจารณาคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทันที โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ร่วมเป็นที่ปรึกษาในการพิจารณาด้วย เพื่อแนวทางการเล่นที่สอดคล้องกัน ยืนยันให้ความสำคัญและดูแลทีมชุดนี้เต็มที่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับคิวของทีมชาติไทย ชุด 23 ปี แม้ในปี 2567 จะไม่มีรายการทางการลงทำการแข่งขัน แต่ยังมีการแข่งขันฟุตบอลลีก ยู-23 ที่ สมาคมฯ ได้อนุมัติเตรียมจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งจะทำให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนสามารถทำงานได้ทันที ในการเดินทางไปเฟ้นหาผู้เล่น และมีเวลาเตรียมทีมต่อเนื่องในระยะยาว รวมถึงผลักดันผู้เล่นขึ้นสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมกลับมาทำการแข่งขันในรายการทางการอีกครั้ง คือ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 1-9 ก.ย. 68