เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ได้เปิดให้ประชาชนเข้าถวายเครื่องสักการะ และลงนามถวายสักการะ เบื้องหน้าพระรูป สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเจริญพระชนมายุ 97 พรรษา 26 มิ.ย. 2567 โดยมีประชาชนเข้าถวายเครื่องสักการะ และลงนามถวายสักการะ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนที่มาลงนามถวายสักการะ จะได้รับหนังสือ “อมฤตพจนา พุทธศาสนสุภาษิต” และพระรูปของสมเด็จพระสังฆราช จำนวน 7 พระรูป กลับไปด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ได้มีประกาศ เรื่อง การจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 97 พรรษา สมเด็จพระสังฆราช 26 มิ.ย. 2567 โดยแนวทางในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันประสูติ ดังนี้ 1.เพื่อเป็นการถนอมพระอนามัย คณะแพทย์ผู้ถวายการอภิบาลจึงได้กราบทูลขอประทานให้ทรงงดการเสด็จออกเป็นการทั่วไปให้เฝ้าถวายสักการะ 2.งดการจัดกิจกรรมในพระวิหาร วัดราชบพิธฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป เพื่อปรับปรุงและบำรุงสถานที่ ยกเว้นเฉพาะในเวลาเปิดให้เข้าถวายเครื่องสักการะ

3.เปิดพระวิหาร วัดราชบพิธฯ ให้เข้าถวายเครื่องสักการะ และลงนามถวายสักการะเบื้องหน้าพระรูป ในวันที่ 20-25 มิ.ย. เวลา 09.00-16.00 น. 4.คณะสงฆ์ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ประสงค์จะจัดกิจกรรมถวายพระกุศล อาจจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลและสาธารณสงเคราะห์ หรือประชุมกันเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาถวายพระกุศล ภายหลังจากการทำวัตรเย็น ตามบริบทที่เหมาะสม โดยเน้นความเรียบง่าย และคำนึงถึงสาธารณประโยชน์