ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจชื่อ น้ำมนต์ ได้มีประชาชนสั่งวาดรูปเกจิชื่อดังจำนวนมาก เพื่อนำไปสักการบูชา โดยไม่ต้องนำรูปไปเข้าพิธีปลุกเสกแต่อย่างใด โดยสามารถขึ้นหิ้งบูชาได้เลย จึงไปตรวจสอบพบ นายธนพล ทองชาติ อยู่บ้านเลขที่ 5/34 ถนนนางแว่นแก้ว ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ด้านนายธนพล หรือ โอ กล่าวว่า ตนทำร้านอาหารชื่อร้านดำข้าวต้ม ซึ่งเป็นร้านของพ่อตา โดยส่วนตัวได้เรียนจบจากวิทยาลัยช่างศิลปสุพรรณบุรี เลยมีพื้นฐานของการเขียนภาพ เมื่อมีเวลาว่างจึงหยิบพู่กันมาซ้อมมือเพื่อที่จะได้ไม่ลืมทักษะที่เคยมี ซึ่งแนวคิดที่ใช้น้ำมนต์ 9 วัด นำมาเป็นน้ำผสมระบายสีนั้น เริ่มจากการชอบเขียนภาพก่อน พอได้เขียนภาพ เช่น ภาพเกจิชื่อดังของจังหวัดสุพรรณบุรี คือ หลวงพ่อปลื้ม อดีตเจ้าอาวาสวัดสวนหงส์ ซึ่งเป็นพระที่เราเคารพนับถือมาตั้งแต่เด็กๆ และแม่ก็ฝากให้เราเป็นลูกบุญธรรมของหลวงพ่อด้วย

ดังนั้นเมื่อมีเวลาได้เขียนภาพของหลวงพ่อ จึงมีแนวคิดว่าเราจะทำอย่างไรดีให้เกิดความเข้มขลังมากขึ้น ก็เลยเอาไอเดียน้ำมนต์ของหลวงพ่อแล้วนำน้ำมนต์มาผสมสีวาดรูป เช่น น้ำมนต์จากหลวงพ่อปลื้ม น้ำมนต์จากหลวงพ่อเนียม วัดน้อย น้ำมนต์จากหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร น้ำมนต์จากหลวงพ่อโหน่ง วัดอัมพวัน น้ำมนต์จากหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว และวัดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจังหวัดสุพรรณบุรีนับถือ เป็นต้น

ซึ่งเอามารวมกันเป็นน้ำมนต์ที่ศักดิ์สิทธิ์ เหมาะแก่การที่จะนำมาเขียนภาพหลวงพ่อที่เราเคารพบูชา โดยส่วนใหญ่แล้วน้ำมนต์ที่นำมาก็จะเข้าพิธีปลุกเสกไว้อยู่แล้ว เช่น น้ำมนต์จากหลวงพ่อเนียม ซึ่งหน้าวัด ที่หลวงพ่อได้ปลุกเสกไว้เมื่อตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถมาตักน้ำมนต์ได้ ส่วนลูกค้าหรือประชาชนที่สนใจรูปภาพ หรือภาพเขียน ตนก็เขียนงานได้หลายรูปแบบ เช่น ภาพเหมือน วิวทิวทัศน์ เพนท์สีโทรศัพท์มือถือ เพนท์สีรถจักรยานยนต์ หรือรูปคุณพ่อ คุณแม่ ที่อยากจะให้ใช้น้ำมนต์ในการเขียนภาพก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งเหมาะแก่การนำไปติดบูชาไว้ที่ต่างๆ เช่น ห้องรับแขก หรือห้องพระ อีกด้วย