ศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม A นัดที่ 2 ที่สนาม โคโลญจน์ สเตเดียม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทีมชาติสกอตแลนด์ ที่แพ้ เยอรมนี มายับเยิน 1-5 ในเกมเปิดสนาม มีคิวลงดวลเกือก สวิตเซอร์แลนด์ ที่คว้าชัยเหนือ ฮังการี มางดงาม 3-1

ครึ่งแรก สกอตแลนด์ ออกตัวดี และได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ซัดบอลไปแฉลบเท้า ฟาเบียน แชร์ กองหลังสวิตเซอร์แลนด์ เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปในนาทีที่ 13 ทว่า ทัพลูกหนังเมืองนาฬิกา ไม่ยอมแพ้ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากการปั่นโค้งสุดสวยของ เซอร์ดาน ชากิรี ในนาทีที่ 26

เข้าสู่ครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก นาทีที่ 83 สวิตเซอร์แลนด์ ชวดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อ บรีล เอ็มโบโล หลุดเดี่ยวไปยกบอลข้ามตัว แอนกัส กันน์ นายทวาทีมวิสกี เข้าไปตุงตาข่าย แต่ถูก VAR ริบคืนเนื่องจากล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม สกอตแลนด์ เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 มี 1 คะแนนจาก 2 นัดรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม A ต้องเอาชนะ ฮังการี ทีมบ๊วย ที่แพ้รวด 2 นัด ในเกมสุดท้ายให้ได้เพียงสถานเดียวจึงจะมีโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไป

ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ มี 4 คะแนนอยู่ที่ 2 และทำให้ เยอรมนี ทีมจ่าฝูง และชาติเจ้าภาพ ที่เก็บไป 6 คะแนนเต็มผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว.

ภาพ AFP