แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววจะชวดคว้าตัว ฌอง-แกลร์ก โตดีโบ กองหลังจอมแกร่งของ นีซ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอนแล้ว เนื่องจากติดกฎที่ว่าด้วยการมีเจ้าของทีมร่วมกันของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

แมนฯ ยูไนเต็ด และ นีซ ต่างมี อินีออส บริษัทของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของสโมสร และตามกฎของ ยูฟ่า ไม่อนุญาตให้สโมสรที่มีเจ้าของรายเดียวกัน และมีอำนาจในการบริหารทีม ทำการซื้อขายนักเตะกันเองในฤดูกาลที่ทั้ง 2 สโมสรลงแข่งขันในรายการเดียวกัน หรือ ระหว่างตลาดนักเตะรอบแรกหลังจากทั้งคู่ลงชิงชัยในรายการเดียวกัน

ด้วยเหตุนี้จึงมีโอกาสสูงที่ โตดีโบ ซึ่งตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานพักใหญ่นั้น จะไม่ได้ย้ายไปยัง โอลด์ แทร์ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก “ผีแดง” และ นีซ ต่างคว้าตั๋วไปลงเล่นในศึกยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2024/25 ได้ทั้ง 2 ทีมนั่นเอง

นอกจากนี้หากท้ายที่สุด ยูฟ่า พิจารณาแล้วเห็นว่า อีนิออส มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในการบริหารทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นีซ แล้ว เรด เดวิลส์ ก็มีสิทธิจะถูกลดชั้นลงไปเล่นใน คอนเฟอเรนซ์ ลีก แทนอีกต่างหาก เนื่องจากพวกเขาจบอันดับ 8 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งต่ำกว่า นีซ ที่คว้าอันดับ 5 ในลีก เอิง ฝรั่งเศส.

ภาพ gettyimages