บนโลกโซเชียลและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่คลิปภาพชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20-25 ปี สวมหมวกแก๊ปสีขาว เสื้อยืดสีขาว กางเกงช้าง ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูเมอร์เอ็กซ์ สีม่วง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดอยู่ริมสวนสาธารณะ บึงหนองแวงตราชู เขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมกับกวักมือเรียกนักศึกษาผู้หญิง ก่อนจะช่วยตัวเองโชว์ เมื่อนักศึกษาตั้งสติได้ จึงส่งเสียงดังให้คนอื่นๆ รู้ว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น ก่อนที่ชายดังกล่าวจะขี่รถจักรยายนยนต์ออกไปแบบใจเย็น พร้อมระบุข้อความว่า “เตือนภัย บึงหนองแวงเรามาเล่นกับเพื่อน มีผู้ชายขับรถมานั่งทำอนาจาร ใส่เสื้อขาว แมสขาว มาจอดรถแล้วชี้มาทางเพื่อนๆ เรา 5 คน แล้วเอามือล้วงในกางเกงมองมาทางพวกเรา ใครมาแถวนี้ระวังตัวกันด้วนะคะ อุ…ชิบ ไอ่ห่าคั่ว บักหำน้อยเอ้ย ปล.กรถุณาลดเสียง” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ซึ่งทั้งคู่เป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์และถ่ายคลิปดังกล่าวเอาไว้แล้วนำมาโพสต์ พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่นั่งกันอยู่ริมบึงหนองแวงตราชู โดยจะเป็นพื้นที่รอบบึงที่ทางเทศบาลนครขอนแก่นได้ทำเป็นสวนสาธารณะและมีที่นั่ง โดยจะมีประชาชนและนักศึกษามานั่งกันเป็นจำนวนมากทุกวัน

น.ส.เอ กล่าวว่า ขณะเกิดทุกคนมานั่งเล่นพักผ่อนกันตามปกติ โดยชายดังกล่าวได้ขับรถมาจอดก่อนจะมองมาที่กลุ่มของตนเองพากันนั่งอยู่ แล้วกวักมือเรียก ซึ่งทีแรกคิดว่าเรียกเพื่อนของชายดังกล่าว จึงหันไปมอง แต่ด้านหลังเป็นบึงที่มีแต่น้ำ และเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคน ก่อนที่ชายดังกล่าวจะล้วงกางเกงเพื่อช่วยตัวเอง จังหวะนั้นตนเองอึ้ง และตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จนเพื่อนๆ ที่เห็นบอกว่าเป็นสีหน้าที่ตกใจช็อกอย่างมาก ซึ่งชายดังกล่าวยังได้กวักมือเรียกอีกเป็นรอบที่สอง ตนเองจึงตั้งสติ พยายามบอกเพื่อนๆ เสียงดังว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ ตั้งใจจะให้ชายดังกล่าวตกใจแล้วรีบหนีไป ซึ่งชายดังกล่าวพอได้ยินเสียงตนเองเริ่มดังก็ขี่รถจักรยายนยนต์ออกไปอย่างใจเย็นเหมือนไม่ได้กลัวว่าคนจะเห็น หลังชายดังกล่าวไปจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัยคนอื่นๆ ให้ระวัง เพราะเป็นภัยสังคมอย่างมาก

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตกใจช็อกอย่างมาก ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง อยากเตือนคนอื่นๆ ให้ระวังเพราะหากอยู่คนเดียวอาจจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้ อาจจะไม่ใช่แค่ช่วยตัวเอง แต่อาจจะถูกกระทำอนาจารหรือมากกว่านั้นก็เป็นได้ ซึ่งจุดที่มานั่งเล่นกันนี้ จะมีคนมานั่งเล่นรอบบึงเป็นจำนวนมาก และมีไฟส่องสว่างเพียงพอ รวมทั้งจะมีเจ้าหน้าที่มาเดินตรวจตราเป็นประจำ แต่ก็เป็นผู้หญิงคนเดียวที่มาตรวจ จึงอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่วข้องมาตรวจสอบดูแลให้เข้มงวดขึ้นอีก” นศ.สาว กล่าว

น.ส.เอ กล่าวต่ออีกว่า ชายดังกล่าวคาดว่าจะเป็นวัยรุ่น อายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 170-175 ซม. ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีดำ-ม่วง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เพราะจอดห่างจากจุดที่นั่งประมาณ 50 เมตร ซึ่งจะเป็นช่องมองทะลุสบตากันพอดี แล้วจอดขนานข้างกวักมือเรียก อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนพากันส่งเสียงดังก็ขับรถเลี้ยวออกไปจากขอบฟุตปาธ และยังพบว่าหลังจากที่โพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ก็มีน้องที่เคยเจอเหตุการณ์อีกคนคอมเมนต์ว่าเจอชายดังกล่าวเช่นกันตอนช่วงเลิกเรียนวันเดียวกัน โดยก่อเหตุเหมือนกันก่อนจะมาที่บึงหนองแวงตราชูแล้วก่อเหตุซ้ำขึ้นอีก ซึ่งถือเป็นตัวอันตรายต่อสังคมอย่างมาก.