เมื่อวันที่  19 มิ.ย.  เจ้าหน้าที่จากศูนย์ฝึกสุนัขครูโหน่ง K9 จำนวน 5 คน ลงไปจับสุนัขที่อยู่บนเรือของกลางน้ำมันเถื่อน ซึ่งมีทั้งหมด 8 ตัว โดยใช้วิธีการเอาเชือกคล้อง และดึงเข้าบล็อกเพื่อให้สุนัขปลอดภัยที่สุด ก่อนที่จะนำไป ดูแลที่ศูนย์ฝึกสุนัขผู้โหน่งเค K9 ซึ่งทุกตัวให้ความร่วมมือ มีเพียงตัวเดียวที่กระโดดหนีลงจากเรือ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันไล่จับและสามารถจับได้ทุกตัว และทุกตัวปลอดภัยแข็งแรง มีเพียงเห็บหมัด และสังกะตังเท่านั้น ทุกตัวยังแข็งแรง อารมณ์ดี แต่เล็บเท้ายาว เจ้าหน้าที่จะทำการดูแลทั้งหมด

ครูโหน่ง เปิดเผยว่า ตัวเองได้รับการติดต่อ จาก The hope สงขลา และ The hope Thailand ให้มาช่วยเหลือสุนัขที่อยู่บนเรือ ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาคดีเรือขนน้ำมันเถื่อน จำนวน 8 ตัว ซึ่งหลังจากนี้จะนำน้องหมาทั้ง 8 ตัวไปที่ศูนย์ฝึกเพื่อทำการดูแล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการอาบน้ำ การฝึก เพื่อให้น้องหมาอารมณ์ดี นิสัยที่ดีขึ้น ให้เขามีความสุขมากขึ้น ซึ่งเมื่อกลับไปถึงศูนย์ฝึกจะให้ยากำจัดเห็บหมัดและให้คุณหมอเข้าไปตรวจเลือด

ส่วนที่สุนัขทั้งหมดเป็นพันธุ์ไทยผสม ครูโหน่ง บอกว่า น้องๆ สุนัขทุกตัวน่าเป็นห่วงเนื่องจากเขาอยู่บนเรือมาตลอดช่วงชีวิต และเพิ่งกลับมาอยู่บนบก จะต้องมีการปรับตัวสำหรับน้องหมา ซึ่งส่วนนี้ทางครูโหน่งและทีมงานจะดูแลให้เป็นอย่างดี เพื่อให้เด็กๆ มีความสุขทุกตัว.