จากกรณีชาวบ้านร้องเรียน เพื่อนบ้านเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนมานาน งัดประตู หน้าต่าง บ้านตัวเองไปขาย ยิ่งทำให้เพื่อนบ้านไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะเสียงดังมากยิ่งขึ้นจนมีปัญหาทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพกาย จนล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมาทีมข่าวลงพื้นที่พบกับบุคคลต้นเหตุคือนายเก่ง อายุ 40 ปี นายเก่งอ้างว่า ตนจะได้ยินเสียงพูดใส่หูตลอด แล้วทำให้ตนประสาทเสีย จนเป็นสาเหตุของการเสียงดัง จะชอบมีเสียงเรียกว่าบักเก่ง และมีเสียงคนคุยกัน เป็นสาเหตุของการเกิดเสียง นายเก่งก็ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าต่อไปนี้สัญญาว่าจะไม่ทำเสียงดังรบกวนชาวบ้านอีก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองระยอง ได้นำทีมลงพื้นที่ไปยังบ้านต้นเหตุ เพื่อจะเข้าไปพบกับนายเก่ง แต่กลับพบเพียงบ้านที่ว่างเปล่า เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบด้านหน้ารั้วถูกถอดออกไป หน้าต่างประตูไม่มีภายในบ้านไม่มีเฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ มีร่องรอยการถูกงัดแงะ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบภายในเบื้องต้นอย่างไม่พบวัตถุต้องสงสัย และไม่พบตัวนายเก่งสอบถามชาวบ้านบริเวณนั้น บอกว่าเห็นออกไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10 โมงน่าจะเอาของเก่าไปขาย

สอบถามข้อมูลชาวบ้านข้างเคียง บอกว่า ได้รับความเดือดร้อนเรื่องเสียงมาเป็น 10 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่หนักเท่านี้เพราะยังมีประตูหน้าต่าง แต่หลังจากถูกงัดประตูหน้าต่างไปขายแล้ว ก็ไม่มีอะไรเก็บเสียงคราวนี้เพื่อนบ้านก็เลยเดือดร้อนหนักเพราะเสียงจะดังมากขึ้น นอนกันไม่ได้ ก่อนหน้านี้ก็เห็นมีญาติเอาเงินเอาอาหารมาส่ง แต่พอหลังมาก็ไม่เห็นแล้ว ส่วนวันนี้เห็นนายเก่งออกไปตั้งแต่ 10 โมงแล้วจนป่านนี้ยังไม่มา เคยทราบข่าวว่านายเก่งเคยถูกเอาตัวไปบำบัดสามถึงสี่ครั้งแล้วกลับมาก็ดีขึ้นพักนึงก็กลับมาเป็นอีก

ด้าน นายธัญเทพ อมฤตสถาวร ปลัดอำเภอ เมืองระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นในวันนี้ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองระยองได้ลงพื้นที่ รวมกับทางสภ. เมืองระยอง มีการสอบถามข้อมูลชาวบ้านในพื้นที่ พบว่าบุคคลรายนี้มีพฤติกรรมก้าวร้าว และส่งเสียงดังรบกวนผู้พักอาศัยในเวลากลางคืน โดยเบื้องต้นทางเราจะต้องมีการพบตัวบุคคลนี้ให้ได้ก่อน เพื่อตรวจหาสารเสพติด ในร่างกายหรือไม่ ซึ่งได้มีการติดต่อกับ ทางญาติพี่น้องซึ่งก็คือพี่สาวแต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ แต่ก็ขอยืนยันว่าทางเราจะไม่ละทิ้งและจะพยายามติดต่อให้ได้ เพื่อนำตัวบุคคลนี้มาตรวจหาสารเสพติดและส่ง ดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองระยอง ได้แจ้งกับชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงพร้อมทั้งให้ช่องทางการติดต่อหากบุคคลดังกล่าวกลับมาสามารถโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีเพื่อเข้ามาเชิญตัวไปตรวจสอบหาสารเสพติดต่อไป