เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 67 ที่ ห้องประชุม 108 ชั้น 1 อาคารศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการขนส่งทางถนน (อาคาร 10) นางสิริรัตน์ วีรวิศาล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ต้อนรับคณะผู้แทนจากบริษัท China Merchants Testing Vehicle Technology Research Institute (CMVR) ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมและหารือกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับยานยนต์พลังงานใหม่และความปลอดภัยยานยนต์

โดยมีนายชีพ น้อมเศียร ผู้อำนวยการสำนักวิศวกรรมยานยนต์ พร้อมทั้งผู้แทนจากกรมการขนส่งทางบกร่วมต้อนรับ โดยบริษัท CMVR เป็นรัฐวิสาหกิจแนวหน้าของจีนที่มีศูนย์วิจัยพัฒนารวมทั้งห้องปฏิบัติการที่สามารถให้บริการวิจัยนวัตกรรมด้ายยานยนต์และทดสอบความปลอดภัยของยานยนต์

ในการนี้ กรมการขนส่งทางบกได้นำเสนอภาพรวมการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก รวมทั้งกระบวนการรับรองแบบส่วนควบและเครื่องอุปกรณ์ของรถ (Vehicle Type Approval) และแนวโน้มสถิติการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

และในการประชุมดังกล่าวยังได้มีการหารือแลกเปลี่ยนความเห็นในประเด็นด้านการควบคุม กำกับ ดูแล เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น ยานยนต์ไร้คนขับ การตรวจสภาพรถยนต์ การจัดตั้งศูนย์ทดสอบและวิจัยนวัตกรรมด้านยานยนต์ในไทย รวมทั้งความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในอนาคตอีกด้วย.