เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณภายในวัดธรรมธีราราม หรือ วัดป่าหลังโรงเลื่อย ถนนหน้าสถานีรถไฟ ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ หรือที่ใครหลายคนเรียกว่าวัดปอ-ทฤษฎี สหวงศ์ อดีตนักแสดง พิธีกร และนายแบบชื่อดังชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ล่วงลับไปแล้ว เนื่องจากทางครอบครัวได้นำอัฐิธาตุของพระเอกปอ-ทฤษฎี มาใส่โกศเจดีย์ ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดแห่งนี้ และเป็นจุดที่ประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์  ซึ่งอยู่ติดกันมักจะนำรถมาจอดภายในวัด เนื่องจากมีต้นไม้ใหญ่ร่วมเย็นแบบธรรมชาติ ทำให้บริเวณใต้ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ในนี้ เกิดมีร้านตัดผมในตำนาน”ชมโชยบาร์เบอร์”ตั้งอยู่  ในแต่ละวันภายในเพิงหลังคาใต้ถุนโล่ง ของร้านตัดผมจะมีผู้ชายมากหน้าหลายตา มานั่งที่ม้านั่งไม้เก่าๆ เพื่อรอใช้บริการตัดผมกับทางร้าน

‘ลมโชยบาร์เบอร์’ซึ่งเป็นร้านเดียวที่มาเปิดบริการในวัด ถือเป็นร้านตัดผมโบราณสุดคลาสสิก ที่เรียกได้ว่ามีหนึ่งเดียวในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีบรรยากาศความแปลกไม่เหมือนใคร ระหว่างที่ลูกค้านั่งรอหรือนั่งตัดผม สามารถเพลิดเพลินไปกับ โกศใส่อัฐิธาตุของผู้ที่วายชนม์ไปแล้ว ตั้งเป็นแนวยาวสวยงามตระการตา ทุกอย่างภายในร้านจะตกแต่งแบบคลาสสิค โดยเฉพาะเก้าอี้ตัดผม ที่มีอายุเก่าแก่อายุมากกว่า 30 ปี ที่สืบทอดเป็นมรดกมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ที่ยังคงความทรงจำสำหรับคอตัดผมของ”สายลมโชย”

นายบุญทรง แมนไธสง อายุ 52 ปี อยู่บ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็น 1 ของช่างในร้าน  บอกว่า แต่เดิมคุณพ่อกับเพื่อนๆได้เปิดร้านตัดผมอยู่ใต้ต้นสนริมราง หน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ตอนนั้นเป็นรุ่นพ่อเมื่อประมาณ 30 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวของสายลมโชย มีทั้งคนรวยคนจนมาตัด ต่อมาการรถไฟไล่ที่ ต้องย้ายไปอยู่ข้าง TOT ได้ประมาณ 7-8 ปี แล้วย้ายมาอยู่หน้าโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ฝั่งประตู 1 อยู่มาได้ประมาณ 5 ปี แล้วถูกไล่ที่อีกทำให้ไม่มีที่อยู่ จึงได้มาขอพึ่งใบบุญหลวงพ่ออดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมธีราราม หลวงพ่อเห็นใจ ทำหลังคาให้อยู่ด้วยตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ก็ได้มีลูกค้าขาประจำและขาจรแวะเวียนมาใช้บริการทุกวันไม่ขาดสาย โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00-09.00 น. และปิดในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.

ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการ นายบุญทรง บอกว่า ลูกค้าขาประจำหลายคนก็ชินแล้ว แต่บางคนที่กลัวผี รวมถึงลูกค้าหน้าใหม่ที่เข้ามาก็อาจจะว่าแปลกดี เพราะร้านอยู่ใต้ต้นไม้ร่มเย็นสบาย ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ และความเย็นสบายจากลมธรรมชาติ ที่พัดโกรกมาเป็นระยะๆ ภายใต้ร่มเงาไม้ของของต้นโพธิ์ใหญ่ กับต้นไม้นานาชนิด  และที่ด้านข้างก็แวดล้อมไปด้วยกำแพงวัด กับโกศเจดีย์สำหรับใส่อัฐิธาตุ รวมถึงในวันพระ หรือวันที่ทางวัดมีการจัดกิจกรรมทางศาสนา หรือการประกอบพิธีกรรมต่างๆ ก็ได้ยินพระ-เณร สวดมนต์ มีเสียงเคล้าคลอมาเบาๆกับสายลม ก็ยิ่งจะชวนให้ซาบซึ้งมองได้หลายมิติโดยไม่ต้องไปดูหนังผี ขณะที่ลูกค้าที่มาใช้บริการตัดผม บอกว่าชื่นชอบเพราะได้บรรยากาศดีไปอีกแบบ และมีความแปลกดี มีความเงียบสงบ มีลมพัดเย็นสบาย ภายใต้ร่มไม้ใหญ่ อีกทั้งช่างตัดผมก็มีมิตรเป็นกันเองดี และราคาก็ไม่แพง และมีแอบเสียวชวนขนหัวลุกบ้างในบ้างครั้ง โดยเฉพาะช่วยเย็น หรือช่วงที่มีสภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน

สำหรับร้านจะมีเก้าอี้นั่งตัดผม 3 ตัว มีช่าง 3 คน ทุกคนเป็นเจ้าของร้านร่วมกันมีอุปกรณ์เครื่องมือตัดแต่งผมท่านชายครบครัน ส่วนราคาค่าบริการก็ไม่แพง โดยผู้ใหญ่ราคา 60 บาท ,เด็กโต 40-50 บาท และเด็กเล็ก 20 บาท