เป็นอีกหนึ่งเพื่อนสาวคู่ซี้ที่คบกันมานาน ถึง 20 ปี สำหรับ ดีเจดาด้า และ นานา ไรบีนา ซึ่งทั้งสองสาวเรียกได้มาผ่านสมรภูมิมาด้วยกันแทบจะทุกพาร์ทของชีวิต โดยดีเจดาด้า-นานา ได้ออกมาแชร์เรื่องราวชีวิตของเธอทั้งสองที่ผ่านทุกข์สุขมาด้วยกัน ผ่านรายการ คุยแซ่บShow   รวมถึงเปิดเผยเหตุการณ์ในวันที่ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณและคริส หอวัง กลับมาจับมือคืนดีในรอบ 7 ปี โดยนานาเผยว่า

“จริงๆ เราต้องไปงานแฟชั่นโชว์ด้วยกัน นั่งในรถมาด้วยกัน มีเจนี่ นานา เวย์เป็นคนขับรถ วันนั้นรู้ว่าจะต้องเจอคริส นานมากที่ไม่คุย น่าจะหลายปี นานาไม่ได้นับว่ากี่ปี นานากับเวย์ คุยกันว่า ไอว่าถ้ามาเจอกันเอาสักทีเถอะ เราก็บอกสามีเรา ยูทำได้เชื่อเถอะ แล้วเขาก็เต็มใจ เขารู้สึกเหมือนเป็นน้องทั้งคู่ด้วย เขาอยู่ในสถานการณ์เดินกันไปมาในงานแต่ไม่คุยกัน ตัวเขารู้สึกว่าพอเถอะ มันไม่ได้เรื่องอะไรใหญ่โตด้วย มันไม่ได้มีอะไรแบบคอขาดบาดตาย มันแค่ยังไม่มีใครมาแบบคุยกันเถอะ เสร็จจากงานก็ไม่มีจังหวะ เขาโชว์อยู่ อยู่ๆ จะไปให้เขาดีกันกลางงาน มันก็ไม่ได้ ตอนนั้นคือจะกลับแล้ว แล้วคุณคริสเขาเดินมา ด้วยความที่เขาเห็นเป็นรถสามี เขาก็จะเหมือนบ๊ายบาย เขาคงไม่ทราบว่ามีเจนี่นั่งอยู่หลังรถ เวย์ก็เอาล่ะ จังหวะนี้ ก็เลยจอดรถ ฉันก็หยิบกล้องขึ้นมา บอกที่รักเอาเลยๆ เปิดกระจก มานี่ๆ ก็เป็นอย่างที่เห็นในคลิป ตอนแรกเก็บไว้ก่อนว่าจะไม่ลง ส่งไปในกรุ๊ปที่มีทุกคน แล้วก็คิดในใจ ถ้าฉันไม่ลง มันไม่มีสักขีพยานทั่วประเทศ ก็ถามเจนี่ด้วยโอเคไหม ทั้งคู่คือไม่มีอะไร จะให้คนใดคนหนึ่งลง ก็เขิน งั้นฉันแล้วกัน ตอนนี้กลับเข้ามาในกรุ๊ปกันเรียบร้อยแล้ว กรุ๊ปนี้ เขามีชื่อกรุ๊ป ใครจะเรียกอะไรก็แล้วแต่ กรุ๊ปนี้เค้าชื่อ แก๊งคุณป้า กรุ๊ปมันเริ่มต้นมาตั้งแต่ตอนมีไลลา ลูกของพอลล่า แล้วทุกคนก็เป็นป้ากันหมด เพราะพอลล่าเด็กสุด ก็เลยตั้งชื่อว่า แก๊งคุณป้า พอคริสเข้ามา ก็ถามว่าพวกแกยังใช้ชื่อเดิมกันอยู่หรอ  

ส่วนดาด้า นางเป็นดีเจดาด้าผู้โด่งดัง สักพัก เอไทม์ เขาติดต่อนางมา แต่ดาด้าไม่เล่าเลย คงเซ็นสัญญา แต่สุดท้ายก็บอกอยู่ดี แต่บอกก่อนพี่บอยนิดนึง เขาก็บอกกูไปแล้วนะ ไม่มีคำปรึกษาอะไร แต่พอด้าไปปุ๊บ เจ้านายก็บอกว่านานาเธอต้องขึ้นมาจัดแทนด้า ก็อยู่ด้วยกันมาทุกช่วงชีวิต  ตอนนั้นมืดแปดด้าน อยู่ๆ แม่อายุแค่ 56 แล้วด้ารู้ว่านานากับแม่สนิทกันมาก เราไม่คิดว่าเขาจะจากไปเร็ว เราก็สู้สุดฤทธิ์เลย หาโรงพยาบาลที่ดีที่สุด ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทุกอย่างที่หามาได้ในชีวิตขายหมด คุณแม่เป็นมุสลิม วันที่เขาเสียจะต้องจัดการภายใน 24 ชั่วโมง เชื่อไหมวันนั้นเรายังไม่มีเงินไปจ่ายโรงพยาบาล เขาบอกไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยกลับมา พอตรงนั้นเสร็จ ฝังแม่เรียบร้อยแล้ว มันมืดแปดด้านไปหมด ไม่รู้จะยังไงต่อ 1.เงินทองส่วนนึงละ แต่แม่เนี่ย คนที่คุยตั้งแต่ออกจากบ้าน เหมือนแม่เป็นแฟน ไม่รู้จะโทรหาใคร ก็โทรหามัน ไม่รู้มันจำได้ไหม เห้ยมึง กูต้องออกจากวงการเลย จะต้องไปเปิดร้าน ทำอะไร ถามดาด้า เขาบอกไม่เป็นไรเพื่อน ไม่ตาย มือ แขน ยังดี มึงไปต่อได้ มึงเชื่อกู เดี๋ยวแม่จะอวยพรมาจากข้างบนก็ฟังมันทุกวัน ส่วนด้าจะมีปัญหากับคุณสามีมาเรื่อยๆ นานาก็บอกว่าถ้าไม่ไหวให้บอก คือไม่ได้บอกให้เขาเลิกกัน แต่เราจะบอกว่า อยู่ตรงนี้รับฟัง แต่จะรู้เลย ด้าไม่หัวเราะเหมือนเดิมแล้ว แววตามันไม่ใช่ด้าแล้ว ชีวิตไม่ควรอดทนอะไรขนาดนี้ ก็พูดกับเขา ถ้าไม่ไหวก็บอก นางเป็นคนใจเด็ด แต่ก็ทนจนสุดจริงๆ วันสุดท้ายที่โทรมาเหมือนคนเป็นไบโพลาร์ แน่นอนมันเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรง มันก็โฮเลยแบบตกใจ เราก็ฟังอยู่ เอาเลยเพื่อน มันหมดแค่วันนี้ มันคือวิบากกรรมของมึง เดี๋ยวมันจบ ไปใหม่ เราต้องไปได้ พอพูดจบ หัวเราะ เลยบอกด้า มึงร้องไห้ได้ ร้องอีก ร้องต่อ”

ด้าน ดีเจดาด้าเผยว่า “ในพาร์ทของแก๊งด้าจะเป็นแก๊งดีเจ มีนานา มีด้า มีพี่บอย เราสนิทกันสามคน แล้วด้ากับพี่บอยจะทะเลาะกันบ่อย คือตารางงานด้ามันจะเป๊ะ แต่พี่บอยเป็นคนไม่เป๊ะเลย ไม่มีระเบียบวินัย สมมตินัดบ่าย2 มา 4 โมงเย็น แล้วเมื่อก่อนทำธุรกิจด้วยกัน เมื่อก่อนพวกโอนผ่านแอพธนาคารมันยังไม่มี สิ้นเดือนเราต้องโอนเงินเดือนพนักงานแล้ว แต่พี่บอยเป็นคนตื่นสาย แบงก์ปิด 4 โมงเย็นสมัยก่อน แวันนั้นด้าติดงาน บอกพี่บอยว่าวันนี้ตื่นเช้าหน่อยนะ ไปแบงก์ให้หน่อย จัดการหน่อย เพราะด้าติดงาน นางก็รับปากว่า ได้ แต่พอบ่าย2 โทรหา ถามว่าอยู่ไหน จัดการหรือยัง มันบอกว่า เรียบร้อย ด้าไม่ไว้ใจเลยโทรไปที่แบงก์ เขาบอกยังไม่มานะคะ เราโกรธ โทรไปด่า ครั้งนั้นยอมรับว่าพูดแรงมาก พี่บอยเลยโกรธ นานาก็เป็นกาวใจให้ ด้าเป็นคนที่ได้ระบายแล้ว พอ จริงๆ ถ้าอยู่ต่อหน้า ก็คุยได้ปกติแล้วนะ ไม่ได้โกรธ แต่พี่บอยคิดเยอะ

(ถ้าไม่มีดาด้าก็ไม่มีนานา?) ด้าเป็นคนเทรนด์นานามากับมือ ตัดสายสะดือตอนนั้นด้าเป็นดีเจที่ Virgin HitZ ก่อน เสร็จแล้วตอนนั้นเขาหาดีเจ แล้วก็มาบอกว่าได้ดีเจใหม่แล้ว ชื่อนานา เดี๋ยวจะเอามาฝึกกับด้า เขาจะมาทุกวัน ฝากดูหน่อยว่าเป็นยังไง เจอครั้งแรกไม่ได้รู้สึกหมั่นไส้ นิสัยเหมือนกัน ถูกชะตาหลังจากนั้นก็ชวนกินข้าวตลอด เมื่อก่อนด้าเน้นทางด้านวิทยุ จะไม่ค่อยได้ออกทีวีบ่อย แต่นี่เขาเป็นสายพิธีกร แล้วมาเป็นดีเจ เราก็เริ่มมีรายการทีวีติดต่อมา และเริ่มทำรายการทีวีเขาจะห่วงเดี๋ยวเพื่อนไม่สวย นางจะแบบพาไปสปา ไปขัดผิวกัน เมื่อก่อนนานาฮอตมาก เดี๋ยวมาเล่าว่า วันนี้พระเอกมาจีบฉันแหละ นางจะชอบปรึกษาว่า เขาส่งมาแบบนี้ตอบว่ายังไง วันดี คืนดี แกนักร้องจีบฉัน มันก็มีรถไฟชนกัน อดีตแฟนของคุณนานา เขาเลิกไปแล้ว แต่เพิ่งเลิกสดๆ ร้อนๆ แล้วมันก็มีสามีคนปัจจุบันนี่แหละ เข้ามาจีบแล้วตอนนั้นเขาโสดแล้ว ประมาณสัก 1-2 เดือน วันนั้นเป็นวันที่เราไปเที่ยวกลางคืนด้วยกัน ไปเที่ยวผับ เขานัดกับเวย์ไว้ เราก็ไปด้วย กำลังจะเข้าไปในผับ เจออดีตแฟนของนานา แต่ตอนนั้นเวย์ยังไม่มา ก็คุยกันถามเป็นยังไงบ้าง สักพักเวย์เดินมา นัดกับมันมาใช่ไหม วันนั้นก็เลยเคลียร์ จับแยก เราก็ช่วยคุยกับอดีตเขา บอกว่าใจเย็นๆ แต่นานาเขาไปกับเวย์แล้ว ส่วนเรา ตอนวัยรุ่นเรียบร้อยมาก แต่พอหย่าปุ๊บรู้สึกอยากลองใช้ชีวิต เกาะเต่าที่เขาเล่นไฟด้วย นี่เพ้นท์ตัวด้วย สนุกมาก จนนานาพิมพ์มาว่า กูภูมิใจในตัวมึงมาก พอทุกอย่างมันผ่านไป มันก็ดี ทุกวันนี้ยังเป็นเพื่อนกับเขาอยู่”

ขอบคุณภาพประกอบจากรายการ : คุยแซ่บShow