เรียกได้ว่าเป็นการสนับสนุนที่ดีต่อกันจริง ๆ ระหว่างทีมผู้พัฒนาเกม Arrowhead Game Studios ผู้สร้าง HELLDIVERS 2 กับเหล่าเกมเมอร์ของพวกเขา ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมชูความเป็น ‘ประชาธิปไตย’ มากที่สุดในยุคนี้!

โดยกิจกรรมล่าสุดของพวกเขา คือการสร้างอีเวนต์ “ช่วยเหลือเด็กป่วย” ที่ติดอยู่ในพื้นที่ Vernen Wells ของเกม ซึ่งการตัดสินใจของผู้เล่นส่วนใหญ่ในเกม กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้ทีมงาน Arrowhead Game Studios อยาก ‘ซัพพอร์ต’ เด็ก ๆ เหมือนกัน!

แต่การสนับสนุนของพวกเขา จะไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในเกมเท่านั้น เพราะล่าสุด ทาง โยฮัน ไพล์สเต็ดต์ (Johan Pilestedt) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม HELLDIVERS 2 ก็ได้ออกมาโพสต์บน X ของเขาไว้ว่า “หลังจากที่คอมมูนิตี้เกม HELLDIVERS 2 ได้เลือกภารกิจช่วยเหลือเด็ก พวกเรา (Arrowhead) ก็ได้ทำในสิ่งเดียวกัน คือการบริจาคเงินให้กับองค์การ Save the Children

“ทำได้ดีมาก เหล่าไดเวอร์ส (นักประชาธิปไตย) ทุกท่าน!” แล้วเขาก็มีการทิ้งท้าย เชิญชวนให้ทุกคนสามารถร่วมบริจาคเงิน เพื่อสนันสนุนองค์การ Save the Children ให้สามารถส่งต่อความสุขแก่เด็ก ๆ ทั่วโลกต่อไปได้! แล้วทางโยฮัน ก็ได้มีการระบุตัวเลขเงินบริจาคไว้ที่ 4,311 ดอลลาร์สหรัฐ กับองค์การนี้!

นอกจากนี้ ทางทีมงานผู้พัฒนาเกม HELLDIVERS 2 ก็ได้ออกมาแชร์ข้อความบน X อย่างเป็นทางการของเกมไว้อีกด้วยว่า “เรียน ชาว HELLDIVERS ทุกท่าน พวกเราขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งในการช่วยเหลือกัน พวกเขา (เหล่าเด็ก ๆ) ได้บอกเราว่า พวกคุณได้เสียสละไปมากมายเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ แล้วพวกเขารู้สึกปลาบปลื้มอย่างยิ่ง แล้วหลังจากนี้พวกเด็ก ๆ จะเติบโตเป็น HELLDIVERS อีกด้วย!”

“ด้วยอธิปไตย จากเหล่าเด็ก ๆ ที่ป่วยอยู่ใน Anne’s”

กิจกรรมทั้งหมดนี้ที่เกิดขึ้น เริ่มมาจากการที่ผู้เล่น HELLDIVERS 2 ส่วนใหญ่ เลือกทำ ‘เควส’ ในการช่วยเหลือเด็กป่วยภายในเกม ทำให้มันกลายเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญกับเหล่าผู้พัฒนาเกม ในการช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาสในชีวิตจริงทั่วโลกนั่นเอง

แม้ว่าก่อนหน้านี้ เกม HELLDIVERS 2 อาจเคยประสบปัญหาเรื่องการนำเกมเข้าไปอยู่ในระบบของ PlayStation Plus แล้วก็ทำให้ผู้เล่นบางส่วนไม่พอใจกับการตัดสินใจของ Sony ในครั้งนี้ รวมถึงยังมีปัญหาเรื่องยอดขายที่ตกอย่างต่อเนื่องหลังจากนั้น แต่บทพิสูจน์ของความเป็น ‘ประชาธิปไตย’ ในเกมนี้ ยังไม่เคยหายไปไหนหลังจากเหตุการณ์นั้นเป็นต้นมา แล้วก็เป็นอีกบทพิสูจน์ที่สำคัญว่า เกมเมอร์หลายคนในเกมนี้ ให้ความสำคัญกับชีวิตของเด็กจริง ๆ!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: HELLDIVERS 2, Pilestedt