เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. นายธงชัย อายุ 74 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ญัตติพงษ์ เจียมพวก พนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี หลังถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ หลอกลวงให้โอนเงินจำนวนกว่า 3,200,000 บาท

นายธงชัย ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีสายโทรศัพท์เป็นเสียงผู้ชาย แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI แจ้งว่ามีคดีพัวพันเกี่ยวกับการฟอกเงินสิ่งของผิดกฎหมาย โดยมีการพูดคุยกันสักระยะ ก่อนที่ผู้ชายปลายสายจะให้แอดไลน์เพื่อติดต่อพูดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องรูปคดี

เมื่อแอดไลน์พบว่าใช้ชื่อว่า “สุรยุทธ” รูปโปรไฟล์เป็นนามบัตรนายตำรวจ จากนั้นได้มีการโทรศัพท์แอบอ้างเป็นนายตำรวจในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี พูดชี้แจงและเชิงข่มขู่ พร้อมกับให้ลุงโยกเงินในบัญชีทั้งหมด โอนไปยังบัญชีของเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ หากไม่โอนจะมีความผิดและบัญชีธนาคารจะถูกอายัด

ทั้งนี้ ด้วยความกลัวเงินในบัญชีจะถูกอายัด เพราะเป็นเงินเก็บจากประกอบอาชีพเป็นเกษตรกรเกือบทั้งชีวิต จึงเอาสมุดบัญชีเดินทางไปที่ธนาคาร ทำธุรกรรมโอนเงินไปยังบัญชี “นายเดชา แก้วละมัย” บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 2 ครั้ง เป็นเงินรวมกันประมาณ 3.2 ล้านบาท

จนกระทั่งผ่านไปหลายวัน และรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงปรึกษาญาติและเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ระหว่างแจ้งความแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้พยายามโทรศัพท์มาหาอีกให้โอนเงินที่เหลือบัญชีไปเพิ่ม ซึ่งหลังเกิดเหตุยอมรับว่าเสียใจกับการโดนหลอกลวง เพราะเป็นเงินที่ทำงานมาทั้งชีวิต.