จากกรณีเกิดเหตุรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆย 7954 กรุงเทพมหานคร ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย หลังกองเชียร์ที่มาชมการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ รีโว่ คัพ 2024 ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศคือ สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้จุดพลุแฟลร์หลังจบการแข่งขัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา

ใครจะรับผิดชอบ! แฟนจุดพลุเชียร์แมตช์ใหญ่ ทำไฟไหม้รถกระบะวอด ลูกชายร้องไห้โฮ

ต่อมา พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส. พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ออกติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ กระทั่งได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยมีพยานหลักฐานชัดเจนพบว่า ระหว่างที่กองเชียร์ฟุตบอลกำลังเดินทางกลับ ได้มีชายจำนวนหนึ่งคน ได้จุดพลุแฟลร์อยู่ริมถนนทางเดินข้างสนามฟุตบอล ห่างจากรถยนต์คันดังกล่าวประมาณ 7 เมตร ซึ่งขณะจุดพลุแฟลร์นั้น ชายที่ก่อเหตุได้หันปลายพลุแฟลร์ขึ้นไปบนฟ้า แต่พลุแฟลร์ได้มีการแตกออก และทำให้พลุแฟลร์นั้น พุ่งขนานพื้นเข้าไปที่รถยนต์คันดังกล่าว จนเกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย เมื่อเกิดเพลิงไหม้แล้ว ชายที่ก่อเหตุได้รีบวิ่งไปที่รถยนต์เพื่อจะดับไฟแต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้หลบหนีไป ขณะเกิดเหตุไม่พบว่ามีการทะเลาะกัน หรือการเล็งพลุแฟลร์ที่จะยิง เล็งใส่รถยนต์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบตัวผู้กระทำผิด ทราบชื่อ นายสงกรานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และต่อมาวันที่ 18 มิ.ย. 67 ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนได้เดินทางมาชมฟุตบอลที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม โดยชื่นชอบและมาเชียร์ทีมสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อการแข่งขันฟุตบอลจบ ทีมสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นผู้ชนะ ผู้ต้องหาได้ออกมาจากสนามฟุตบอล และมาหยิบฟลุแฟลร์ที่ตนเองซ่อนไว้และทำการจุดพลุแฟลร์ โดยหันปลายของพลุแฟลร์ขึ้นไปบนฟ้า แต่พลุแฟลร์เกิดการระเบิดขึ้น และทำให้วิถีของพลุแฟลร์ไม่วิ่งขึ้นฟ้า แต่วิ่งขนานพื้นไปถูกรถยนต์คันดังกล่าวและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ผู้ต้องหาตกใจจึงรีบวิ่งไปที่รถยนต์เพื่อจะดับไฟแต่ไม่สามารถดับไฟได้จึงได้หลบหนีไป ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหา เป็นการก่อเหตุนอกสนามฟุตบอล โดยไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ใด และไม่มีเจตนาที่จะยิงพลุแฟลร์ใส่รถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่เคยรู้จักกับเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด

จากการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบคำให้การของผู้ต้องหา กรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความคึกคะนองและการกระทำโดยประมาทของผู้กระทำความผิดที่เกิดขึ้นนอกสนามฟุตบอลหลังการแข่งขัน มิได้เกิดจากการกระทบกระทั่งระหว่างแฟนบอลแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “กระทำการให้เกิดเพลิงไหม้ โดยประมาทและเป็นให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายหรือการกระทำโดยประมาทนั้นน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของผู้อื่น”

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอฝากเตือนกองเชียร์และผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ขอให้เชียร์ฟุตบอลอย่างมีสติ สนุกในเกมการแข่งขัน ไม่ทำผิดกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ในการชมฟุตบอล และการนำพลุแฟลร์มาจุดทั้งในและนอกสนาม อาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น และอาจมีความผิดตามกฎหมายได้.