เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่โรงเรียนบ้านคลองพลูประชารังสรรค์ ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รอง ผวจ.กำแพงเพชร เป็นประธานเปิดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมีนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดฯ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) นายธีรศักดิ์ ลิขิต นอภ.คลองลาน นายสำราญ ศรีแปงวงค์ นายก อบต.คลองน้ำไหล นายแพทย์จักรพงษ์ เฮงตระกูลเวนิช ผอ.โรงพยาบาลคลองลาน หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในกิจกรรม

สำหรับโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มประชาชน ในครั้งนี้ ได้มีการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ ก่อนจะร่วมกันมอบจักรยานให้กับเด็กนักเรียนและมอบไม้เท้าให้กับผู้สูงอายุ ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมกันนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมจำหน่ายไก่ไข่ราคาถูก พร้อมทั้งเดินเยี่ยมชมบูธที่ออกมาให้บริการกับประชาชน เช่น บริการถ่ายบัตรประชาชน บริการตัดผมฟรี บริการให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานภาครัฐ

น.ส.สุพัตรา กล่าวว่า การจัดกิจกรรม ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เป็นการให้บริการช่วยเหลือด้านต่างๆ อย่างทั่วถึง สามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวกรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการหน่วยงานของรัฐกับประชาชนในพื้นที่ อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างในพื้นที่ ตลอดจนการเยี่ยมเยียนประชาชนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทางหนึ่งด้วย