สิ้นสุดการรอคอย! สำหรับภาคต่อของภาพยนตร์แอนิเมชั่น Super Mario โดยทางผู้ออกแบบเกม ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) เป็นคนออกมายืนยันเอง ก่อนที่อีเวนต์ Nintendo Direct จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในช่วงคืนวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยทาง ชิเงรุ มิยาโมโตะ ได้ออกมาโพสต์ผ่านทาง X อย่างเป็นทางการของ Nintendo ไว้ว่า “สวัสดี นี่คือมิยาโมโตะ พวกเรา (นินเทนโด) จะมีการไลฟ์สดรายการ Nintendo Direct ในคืนนี้”

(from left) Mario (Chris Pratt), Princess Peach (Anya Taylor-Joy), and Toad (Keegan-Michael Key) in Nintendo and Illumination’s The Super Mario Bros. Movie, directed by Aaron Horvath and Michael Jelenic.

“แต่ก่อนที่จะเริ่มขึ้น เราขอประกาศว่า วันเปิดฉายของภาพยนตร์แอนิเมชั่น Super Mario จะเริ่มขึ้นที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 26 เมษายน 2026 นี้ โดยพวกเรากำลังประสานงานกับทางสตูดิโอ Illumination เพื่อให้ภาพยนตร์มีความสนุกมากที่สุด ดังนั้น ขอให้ทุกคนรอติดตามกันได้เลย!”

The Super Mario Bros. Movie คือภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างมาจากแฟรนไชส์เกม Mario ชื่อดังของค่าย Nintendo สร้างขึ้นโดย Universal Picture, Illumination และ Nintendo โดยทาง Universal จะเป็นผู้เผยแพร่

ภาพยนตร์ภาคแรก กำกับโดย แอรอน ฮอร์เวิร์ท และ ไมเคิล เจเลนิก พร้อมกับได้ คริส แพรตต์, อันยา เทย์เลอร์-จอย, ชาร์ลี เดย์, แจ็ค แบล็ก, คีแกน-ไมเคิล คีย, เซท โรเกน และ เฟรด อาร์มิเซน มาให้เสียงตัวละครในเรื่อง โดยเรื่องราวของภาพยนตร์จะเป็นการพูดถึงตัวละคร Mario และ Luigi ที่หลงเข้าไปในโลกแฟนตาซี ภายใต้ความขัดแย้งระหว่าง “อาณาจักรเห็ด” ของเจ้าหญิง Peach และกลุ่ม “Koopa” ของ Bowser

ภาพยนตร์ The Super Mario Bros. Movie ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยการทำรายได้ในการฉายได้มากถึง 1.362 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก แล้วในปีนี้ ทาง Nintendo ก็ได้ออกมาประกาศเองก่อนที่ Nintendo Direct จะเริ่มว่า “หนังภาคต่อ” กำลังจะมาในเดือนเมษายน 2026 นี้ที่ญี่ปุ่นแล้ว!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Nintendo