กลายเป็นประเด็นที่หลายคนวิจารณ์หนักมากถึงทัศนคติของสมาชิกวุฒิสภาท่านหนึ่งที่ออกมาอภิปรายคัดค้าน กฎหมายสมรสเท่าเทียม โดยได้พูดประโยคที่ทำเอาคนเดือดทั้งโซเชียลว่า “การแก้กฎหมายไม่ได้เป็นการยก LGBTQ ให้เท่าเทียมกับเพศชาย-หญิง แต่เป็นการกดเพศชาย-หญิงลงไปให้เท่ากับ LGBTQ”  

โดยหนึ่งในคนดังที่ตามติดเรื่องนี้ไม่แพ้ใคร คือ บุ๋ม ปนัดดา  ดารานักแสดงพิธีกรมากความสามารถ ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้และแสดงทัศนคติ วิสัยทัศน์ของเธอต่อกฎหมายสมรสเท่าเทียม รวมถึงแสดงความคิดเห็นต่อคำพูดของสมาชิกวุฒิสภาคนดังกล่าวไว้ดังนี้

“#อะไรกันครับเนี่ย กฎหมายสมรสเท่าเทียมมีเพื่อให้ทุกคนมีสิทธิ์ทางกฎหมายมากขึ้นโดยไม่เกี่ยงเพศสภาพหรือความชอบส่วนตัว กฎหมายไม่ได้ลดทอนคุณค่าของบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือเพศใดเพศหนึ่ง แต่กลับส่งเสริมคนที่อยู่ในเงาของความเหลื่อมล้ำที่มีมานานได้มีสิทธิ์มีเสียงอย่างที่เขาควรจะได้ สิ่งที่คุณพูดออกมามันยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความไม่เท่าเทียมที่มีอยู่จริง!
บุ๋มเองไม่เคยรู้สึกการถูกลดทอนคุณค่าอะไรเลยค่ะ แถมดีใจมากๆกับกลุ่ม LGBTQ+ ด้วยซ้ำ ขอแสดงความยินดีและขอสนับสนุนก้าวต่อไปเพื่อความเท่าเทียมอย่างแท้จริงค่ะ”

หลังจากบุ๋ม ปนัดดา โพสต์ไปก็ได้มีชาวเน็ตมากมายที่เห็นด้วยกับเธอ เข้ามาคอมเมนต์มุมมองและแง่คิดของตนเองอย่างหลากหลาย อาทิ หนึ่งเสียงที่ยินดีมากๆ กับทุกความเท่าเทียมค่ะ ไม่ได้รู้สึกถูกลดคุณค่าอะไรเลย,ใช้คำว่า “กดลงไป” เลยเหรอ แม่เจ้าาาา….นี่ไม่เห็นเขาเป็นคนเลยสินะ, ชัดเจนค่ะ เราเป็นผู้หญิง ไม่ได้รู้สึกว่ามันลดคุณค่าอะไรเลย ยิ่งพูดยิ่งแย่, สงสัยคงไม่ได้เตรียมตัวมาพูดค่ะ แบบออกมาจากใจเลย, ถ้าจะพูด และคิดไม่เป็นขนาดนี้ เงียบๆ ไปดีกว่าค่ะ เป็นต้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก : boompanadda