ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงอย่างมาก สำหรับ “อุ้ม ลักขณา” นักแสดงสาวชื่อดัง หลังจากที่ลูกสาว “น้องดิสนีย์” แอดมิตเข้าโรงพยาบาลด่วน เนื่องจากลมพิษผื่นขึ้นเต็มตัว พร้อมกับขอคำแนะนำการรักษาจากชาวเน็ตที่มีประสบการณ์กับโรคดังกล่าว ทำเอาแฟนๆ แห่ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

ซึ่ง แม่อุ้ม ได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุเป็นข้อความว่า

“เมื่อคืนหนูดิสผื่นลมพิษขึ้นเต็มตัวเต็มหนาเป็นผื่นหนาๆ นูนแดง และมีหายใจครืดคราดเลยรีบมารพ.แอดมิตฉีดยา หมอสรุป คือ ลมพิษมาจากติดเชื้อไวรัส บางคนออกมาในรูปแบบไข้ บางคนออกมาแบบผื่นลมพิษ ของดิส ไม่ได้เกี่ยวกับแพ้อาหารเพราะรอบนี้กินทุกอย่างเหมือนเดิมเพราะแม่ระวังมากดิสนีย์ก็จะรู้อะไรกินได้ไม่ได้เค้าก็จะระวังมาก แต่มาจากการติดเชื้อไวรัสเลยทำให้เป็นลมพิษ ที่ผื่นยังขึ้นเพราะเมื่อวานฉีดแต่อะดรีนาลีน ไม่ได้ฉีดลดผื่น วันนี้หมอก็จะปรับยาให้ใหม่แล้วรอดูอาการอีก 1 คืน หายไวไวนะคะลูก หม๊าเป็นห่วงหนูสุดหัวใจเลย อยากให้หายภูมิแพ้ไวไวมากเลย ใครมีที่ไหนรักษาเรื่องภูมิแพ้แนะนำแม่ได้เลยนะคะ”

งานนี้ทำเอาแฟนๆ และเพื่อนๆ แห่พากันเป็นห่วงน้องดิสนีย์และส่งกำลังใจให้แม่อุ้มและให้คำแนะนำกันมากมาย อาทิ “เอ็นดูน้องดิสหายไวๆนะคะ”, “ทานแก้แพ้ Zyrtec ตั้งแต่ 7 ขวบจนตอนนี้ 30 ไม่มีผลข้างเคียงค่ะ หมอบอกทานได้เรื่อยๆ ช่วงภูมิแพ้รบกวน ก็ทานได้วันละเม็ด”, “ลองให้เล่นแล้วเหงื่อออกค่ะ เป็นการระบายความร้อนในร่างกายอีกทาง เลี่ยงของเย็น เช่น ไอศกรีม น้ำเย็นเลี่ยงของแปรรูป ของไมโครเวฟ เลี่ยงนม เลี้ยงไข่ ค่ะ (ถ้าน้องไม่แพ้นม ไข่ ให้กินได้ค่ะ แต่ไม่กินทุกวัน) หายไวไวนะคะ” ฯลฯ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lukkanaaum