เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ และพ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ เปิดเผยผลการจับกุมตัว พระวี หรือ นายวีรยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 5.4 กรัม คีตามีน 6.6. กรัม เข็มฉีดยา 6 เข็ม ภายในกุฏิวัดแห่งหนึ่งย่าน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหา เป็นพระบวชอยู่ที่วัดย่าน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่น และมีพฤติกรรมเสพเมถุนกับเพศเดียวกันภายในกุฏิวัด เจ้าหน้าที่จึงให้สายลับติดต่อล่อซื้อไอซ์ 1.7 กรัม เป็นเงิน 1,200 บาท จากนั้นตำรวจจึงเข้าจับกุมและยึดของกลางทั้งหมดภายในกุฏิ ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ พบมีรูปชายเปลือยกาย มีข้อความสนทนาเรื่องเซ็กซ์กับเพศเดียวกัน นอกจากนี้ยังพบเจลน้ำยาหล่อลื่น สารหล่อลื่นละลายในน้ำ ถุงยางอนามัยยังไม่ได้ใช้ น้ำยาป๊อปเปอร์ (สำหรับขยายรูทวาร) เสื้อผ้าผู้หญิง และหมวกโม่ง

โดย พระวี รับสารภาพว่า ได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดภายในวัดจริง และมีพฤติกรรมเสพเมถุนกับเพศเดียวกันภายในกุฏิวัด แต่ช่วงหลังๆ มาจะออกไปเสพเมถุนข้างนอกวัด บางวันก็จะให้เพื่อนที่เป็นฆราวาสขับรถมารับที่วัด จากนั้นตนก็ขึ้นรถไปและเปลี่ยนใส่ชุดธรรมดาออกเที่ยวกลางคืนตามสถานที่ต่างๆ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาพระวีไปทำการลาสิกขา ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.