เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Ner KhwaiTai ที่มีผู้ติดตาม 1.1 หมื่นคน ได้โพสต์คลิปวิดีโอจับงูเห่าตัวยาว ที่เข้าไปนอนในกางเกงบ๊อกเซอร์ของชายหนุ่มที่กำลังนอนนิ่งอยู่บนเตียงสีขาว

โดยผู้โพสต์คลิประบุข้อความว่า “เมื่องูเห่าพ่นพิษตัวน้อยตัวนิด แต่มีพิษมากหลาย เข้าไปหาความอบอุ่นในกางเกงมนุษย์ชาติ งานนี้ต้องพึ่งพา บังเฟรม บ้องหูที อีกแล้วครับท่าน อย่าจับผิดตัวเชียวนะครับ ด้วยความปรารถนาดี” ซึ่งในคลิปคาดว่าเป็นงูเห่า ที่เข้าไปขดอยู่ในกางเกงบ๊อกเซอร์ของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่กำลังนอนนิ่งอยู่บนเตียง จากนั้นทีมพิทักษ์อสรพิษ จ.ระยอง จึงค่อยๆใช้ตะขอเกี่ยวงูออกมาอย่างเบาๆ เพื่อนำงูออกมานอกกางเกงอย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอก อาทิ “อยู่ในกางเกงเหรอ, เหมือนขำ แต่ขำไม่ออก เอ็นดูคนนอนนิ่ง, นับถือความนิ่ง ใจพี่ได้จริงๆ ถ้าเป็นผมนะกระโดดออก ตั้งแต่รู้สึกตัวแล้ว” อีกด้วย..

ทั้งนี้ วิธีแก้ปัญหาเมื่องูเข้าบ้าน มีดังนี้

  1. สังเกตลักษณะของงู คือ ลักษณะงูที่เลื้อยเข้ามาในบ้าน ว่าเป็นงูชนิดใด ลักษณะอย่างไร และมีพิษหรือไม่ งูพิษที่พบบ่อย เช่น งูเห่าจะแผ่แม่เบี้ย, งูเขียวหางไหม้มีลักษณะเเก้มป่อง และตัวสั้น
  2. อยู่นิ่งๆ และเคลื่อนไหวช้าๆ
  3. อย่าไล่ หรือทำร้าย
  4. แจ้งขอความช่วยเหลือกู้ภัย 199

ขอบคุณข้อมูล : Ner KhwaiTai และคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต