วันที่ 19 มิ.ย. ความเคลื่อนไหนทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมทีมลุยการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชันส์ ลีก” 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. นี้

“โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนตบสาวไทย กล่าวว่า “มีการเพิ่มนักกีฬา รุ่นอายุ 20 ปี ผู้ชาย มาช่วยในเรื่องของการรุก เพราะว่าการรับ และบล็อก เราเจอบอลหนัก เพราะฉะนั้นเราต้องจำลองในเรื่องของความเร็ว และหนัก กับการรุกของบราซิล”

“มันเป็นการเล่นที่ยาก โดยเฉพาะในการทำเปลี่ยนเสิร์ฟ ในเรื่องของการรับลูกเสิร์ฟ ที่เราผ่านมานัดที่ 3 เราพลาด บางตำแหน่งเราก็มาเน้นเรื่องของตำแหน่งที่จะรับเสิร์ฟ และรุกกลับไป เราก็เอาผู้ชายมาบล็อกให้เหมือนกับทีมบราซิล ที่ทั้งสูง และใหญ่ เราจะได้หาวิธีเอาคะแนนให้ได้” โค้ชยะ กล่าว

“โค้ชยะ” กล่าวเพิ่มเติม “มีโอกาสอีก 1 วัน ก็จะเอาผู้ชายมาช่วยซ้อม เราผ่านมาแล้วในรูปแบบการเล่น คิดว่านักกีฬาคงจะเข้าใจ ก็จะทำให้ดีที่สุดในวันพรุ่งนี้”

สำหรับโปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 20 มิ.ย. เวลา 17.00 น. ญี่ปุ่น พบ จีน และเวลา 20.30 น. บราซิล พบ ไทย, วันที่ 21 มิ.ย. เวลา 17.00 น. อิตาลี พบ สหรัฐอเมริกา และเวลา 20.30 น. โปแลนด์ พบ ตุรกี ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ถ่ายทอดสดช่อง 7 HD