ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน  เวลา 09.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นางจิมาภรณ์ โพธิ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่อำเภอสิรินธร มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ในโครงการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ  72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปีงบประมาณ 2567

เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ได้เกิดปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น น้ำมันแพงขึ้น สินค้าอุปโภคบริโภคราคาสูงขึ้น ปัญหาการว่างงานของประชาชนตกงานมากขึ้น ไม่มีรายได้หรือมีค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว ส่งผลความเหลื่อมล้ำทางสังคม และกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทำให้ประชาชนบางกลุ่มลำบากยากจน ปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงถาวร ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญที่สุดของพื้นฐานชีวิตมนุษย์ หากมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงถาวร จะช่วยลดปัญหาสังคมและเศรษฐกิจในระดับครัวเรือน
       

โดยเหล่ากาชาดจังหวัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญจึงได้จัดทำโครงการ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ให้เกิดความสุขทางร่างกายและจิตใจ รวมทั้งให้มีที่อยู่อาศัย อันเป็นปัจจัยจำเป็นแก่การครองชีพ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บ้านที่ทำพิธีส่งมอบนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ได้สร้างให้กับครอบครัว นายอัศวิน กุลบุญญา ใช้งบประมาณจำนวน 100,000 บาท
         

ซึ่งการก่อสร้างบ้านกาชาดดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนแรงงานจิตอาสา สมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ 20 อำเภอสิรินธร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการก่อสร้างนอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี  ยังสนับสนุนที่นอน ผ้าห่ม เครื่องอุปโภค-บริโภค ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี สนับสนุน เครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องอุปโภคบริโภค 
         

ด้านนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้เกียรติเป็นประธานในการมอบบ้านตามโครงการดังกล่าว โดยมี นายสรพงษ์ ชายแก้ว นายอำเภอสิรินธร พร้อมด้วย สัสดีอำเภอ พัฒนาการอำเภอ ประมงอำเภอ ท้องถิ่นอำเภอ เกษตรอำเภอ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอสิรินธร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. และผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย