แฟนบอลทีมชาติอังกฤษเฮสนั่น! เมื่อจะได้ดื่มเบียร์ดีกรีปกติระหว่างชม “สิงโตคำราม” ฟาดแข้งทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกยูโร 2024 กลุ่ม C วันที่ 20 มิ.ย. นี้

ในเกมแรกที่ชนะเซอร์เบีย 1-0 เนื่องจากหวั่นเกรงการปะทะกันของแฟนบอลทั้งสองฝ่าย ทางการจึงอนุญาตขายแค่เบียร์แอลกอฮอล์ต่ำ 2.5% และจำกัดการซื้อได้ครั้งละ 2 แก้ว แต่ในเกมกับเดนมาร์ก จะมีเบียร์แอลกอฮอล์ปกติ 4.8% จำหน่ายตามปกติ

ทางการเยอรมนีคาดกันว่าจะมีแฟนทีมชาติอังกฤษประมาณ 40,000 คนหลั่งไหลเข้ามาในเมือง แม้ว่าเอฟเอได้รับการจัดสรรตั๋วเพียง 10,000 ใบก็ตาม

ทั้งนี้การดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างชมการแข่งขันฟุตบอล เป็นสิ่งต้องห้ามใน 5 ลีกตามพีระมิดของฟุตบอลอังกฤษ นับตั้งแต่การปราบปรามอันธพาลลูกหนังอย่างจริงจังในปี 1985 จึงนับเป็นโอกาสของแฟนอังกฤษที่จะได้เชียร์บอลพร้อมมีแก้วเบียร์ในมือ

A supporter of England holds a reduced-strength beer prior to the UEFA Euro 2024 Group C football match between Serbia and England at the Arena AufSchalke in Gelsenkirchen on June 16, 2024. – Gelsenkirchen has been declared high risk by the police due to fears Serbian ultras could clash with the tens of thousands of England fans that have made the trip to north-west Germany. (Photo by INA FASSBENDER / AFP)