เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ [email protected] หรือ หมอหลิน จักษุแพทย์ชื่อดัง ได้ยกเคสตัวอย่างคนไข้หวิดตาบอด เพราะชอบขยี้ตาอย่างหนัก

โดยหมอหลินเล่าว่า “คนไข้หวิดตาบอด เพราะชอบขยี้ตาตั้งแต่เด็กแบบหนักๆ พออายุ 15 ปี ก็มีอาการตาแดงตลอดเวลา หลังจากนั้นตาก็เริ่มมัวลงขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหวจึงไปหาหมอ หมอบอกเป็นโรคกระจกตาย้วยขั้นรุนแรง ไม่มีวิธีการรักษาอื่น นอกจากเปลี่ยนกระจกตาอย่างเดียว เป็นความความโชคดีในความโชคร้ายที่เปลี่ยนกระจกตาได้ทัน เพราะการเปลี่ยนกระจกตา ต้องรอรับจากผู้เสียชีวิตเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนกระจกตาแล้วจบ หลังเปลี่ยนกระจกตาแล้ว ต้องมีการรักษาอย่างต่อเนื่อง และกว่าที่คนไข้รายนี้จะกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ ก็ใช้เวลาถึง 2 ปี และนอกจากนี้ เวลาเกิดอาการคันตาให้เกาเบาๆ หรือถ้าเป็นภูมิแพ้ขึ้นตาให้พบจักษุแพทย์ เพื่อรับการรักษา เป็นวิธีที่ถูกต้องได้อีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอก อาทิ “เพิ่งขยี้เลยค่ะ, หนูเป็นภูมิแพ้ขึ้นตาค่ะ, เลิกแล้วค่ะ, น่ากลัวจัง” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @drlin.inzclinic